Dịch vụ

Khóc - cười vì giá vàng bất ngờ tăng vọt

Xem trên mobile
Bước ra khỏi cánh cửa tiệm vàng, nhiều người choáng váng vì chỉ trong một buổi, giá vàng trong nước bất ngờ phi mã, tăng từ 400 đến 500 nghìn đồng/lượng, song cũng không ít những gương mặt hân hoan vì đã kịp ‘lướt sóng’. Ghi nhận của PNVN sáng nay, 12/7.
Theo dõi giá vàng mà chị Nguyễn Thị Loan (phố Kim Ngưu, Hà Nội) đứng ngồi không yên khi giá vàng trong nước bất ngờ phi mã. Chị Loan thở dài, tháng trước, hai vợ chồng chị vừa quyết định mua căn nhà mới với giá 3,5 tỉ đồng, nhưng chủ nhà yêu cầu thanh toán bằng vàng SJC. Trừ khoản đặt cọc 10 cây vàng, 15/7/2019 là đến hạn thanh toán hết phần còn lại của căn nhà.
 
Từ đầu tháng 7, giá vàng liên tục tăng, gia đình chị vô cùng lo lắng, nhưng vẫn theo dõi, chờ đợi khi giá vàng hạ nhiệt, sẽ đi mua luôn. Ai ngờ, đến sáng ngày 11/7, giá vàng đột ngột tăng từ 400 đến 500 nghìn đồng/lượng, khiến chị không khỏi choáng váng. Chị Loan nhẩm tính, giá vàng SJC bán ra ở mức 39,550 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng, số tiền chị phải chi thêm để mua vàng trả tiền nhà sẽ tăng thêm 40 triệu đồng.
 
 
gia-vang-3.jpg
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vọt vào ngày 11/7/2019 - Ảnh minh họa

 

"9h sáng 12/7, giá vàng SJC của công ty Doji đang niêm yết ở mức: 39,320 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm một chút so với ngày hôm qua, nhưng vợ chồng tôi vẫn nín thở theo dõi thêm. Nếu vàng tiếp tục giữ giá hoặc tăng cao, thì cũng đành bấm bụng vay mượn thêm để mua đủ số vàng trả tiền nhà, tránh bị phạt vì thanh toán trễ hẹn", chị Loan cho biết.
 
Không mua một số lượng vàng lớn như chị Loan, nhưng giá vàng lên đỉnh cũng làm bà Lê Thi (Q.Ba Đình, Hà Nội) lo lắng, vì đang định mua vàng hồi môn tặng cô cháu ngoại cưới vào cuối tuần này. Nâng lên đặt xuống một lúc lâu chiếc kiềng đeo cổ 5 chỉ vàng 9999, thích lắm, nhưng ngân sách vượt quá số tiền tiết kiệm đã chuẩn bị, lại phải chi tiêm 350.000 đồng công chế tác, bà Thi đành ngậm ngùi chuyển sang mua bộ vàng trang sức để tặng cháu.  
 
 
gia-vang-4.jpg
Vàng miếng còn là một kênh kinh doanh của nhiều người

 

Giá vàng tăng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho chị em. Có người thở dài tiếc của vì vừa bán vàng hôm trước, hôm sau đã lỗ mất vài triệu, nhưng cũng có những người mở tiệc ăn mừng, vì đã kịp ‘lướt sóng’, thu về một khoản tiền lãi không nhỏ.
 
Đầu giờ sáng nay, 12/7, trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn treo ở mức cao, xung quanh mức 1.415 USD/ounce.
 
 
gia-vang-sjc.jpg
Bản niêm yết giá vàng của Doji cập nhật lúc 9h30 sáng 12/7/2019

 

Tại Việt Nam, vào giờ mở cửa lúc 8h30 sáng 12/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức: 38,920 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,320 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm gần 200 chiều mua vào và giảm hơn 200 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên liền trước. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 170 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 11/7.
 
Theo các chuyên gia kinh tế, thời điểm này giá vàng trong nước đang rất biến động, người tiêu dùng nên thận trọng mỗi khi giao dịch mua - bán vàng.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết Khóc - cười vì giá vàng bất ngờ tăng vọt tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

 TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết tháng 4/2019.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 9/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.
Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Hệ thống siêu thị VinMart trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho hàng trăm khách hàng tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 20/10, khi tại đây diễn ra sự kiện “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc” trưng bày hàng nghìn sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, từ 19/10 - 25/10/2019, đồng loạt 10 siêu thị VinMart lớn tại Hà Nội và TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc”. Sự kiện trưng bày hàng nghìn sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng loạt phần quà giá trị.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.