Dịch vụ

Nhà mạng không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ bị thanh tra

Xem trên mobile
Theo thống kê từ Cục Viễn thông, trong nửa đầu tháng 9/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công giữa các nhà mạng chỉ đạt từ 50 đến 60%.
Cụ thể, số liệu thống kê từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) vừa công bố cho thấy, từ ngày 1 đến 16/9/2019, số thuê bao chuyển đến thành công của nhà mạng Mobifone đạt 50,3%, nhà mạng VinaPhone đạt 50,2%, nhà mạng Viettel đạt 61%, trong khi số thuê bao chuyển đi thành công của nhà mạng Mobifone đạt 55,8%, mạng VinaPhone đạt 68,4%, nhà mạng Viettel chỉ đạt 45,4%.
 
Tính cả giai đoạn (từ khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số - tháng 11/2018 đến nay), trong 3 nhà mạng lớn gồm VinaPhone, Viettel, Mobifone, thì nhà mạng Viettel có số thuê bao chuyển đến nhiều nhất nhưng cũng là nhà mạng có số thuê bao chuyển đi nhiều nhất (thuê bao chuyển đến: 487.628, thuê bao chuyển đi: 464.693). Tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công đạt 78,3%, thuê bao chuyển đi thành công đạt 84,8%.
 
 
add2.jpg
Trong nửa đầu tháng 9/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công giữa các nhà mạng chỉ đạt từ 50 - 60%. Ảnh minh họa

 

Nhà mạng Mobifone có thuê bao chuyển đến ít nhất (175.261), nhưng có thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng (205.680). Tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công đạt 83,7%, thuê bao chuyển đi thành công đạt 75,4%.
 
Tính đến hết tháng 6/2019, Việt Nam có khoảng 134,5 triệu thuê bao di động, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2018.
 
Theo đánh giá của Cục Viễn thông, việc triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số lúc đầu gặp nhiều khó khăn, do thời gian chuyển mạng kéo dài, nhiều thuê bao yêu cầu chuyển nhiều lần nhưng không được, điều kiện chuyển mạng chưa rõ ràng, doanh nghiệp gây khó dễ cho chủ các thuê bao đăng ký chuyển mạng. Đặc biệt, chính sách khoán và giảm lương nhân viên nếu để mất thuê bao đã dẫn đến tình trạng nhân viên của một số nhà mạng phải chịu áp lực và gây khó dễ cho các thuê bao chuyển đi.
 
Trước tình trạng này, Bộ TT&TT đã quy định chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70% yêu cầu chuyển mạng phải được thực hiện thành công. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Khi đó, Bộ sẽ tiến hành thanh tra doanh nghiệp.
 
Hiện nay, tỷ lệ chuyển mạng thành công của các nhà mạng đã đạt trên 70%. Riêng nhà mạng Vietnamobile (1 trong 4 nhà mạng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số) có tỷ lệ chuyển mạng thành công vẫn ở mức rất thấp (khoảng 20% thuê bao chuyển đến, 60,5% thuê bao chuyển đi).
 
Trước đó, cũng theo báo cáo của Cục Viễn thông, 3 nhà mạng VNPT, Mobifone, Viettel đều giải quyết được 100% các khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên, tỷ lệ này với Vietnamobile chỉ đạt 77%.
 
Đối với khách hàng, việc cho phép các mạng di động trong nước triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số mang lại nhiều lợi ích. Khách hàng có quyền lựa chọn nhà mạng mình muốn mà không bị ràng buộc bởi việc phải giữ số điện thoại.
 
Trong khi đó các nhà mạng lại phải cạnh tranh về gói cước, chất lượng dịch vụ. Cuộc đua giữ khách cũ và thu hút thêm thuê bao từ mạng khác đã nóng từ những ngày cung cấp dịch vụ đầu tiên.
 
Không ít thuê bao trong những ngày đầu tiên của chuyển mạng giữ số đã bị nhà mạng mình đang sử dụng từ chối chuyển đi vì một lý do “khó hiểu” nào đó. Sau khi từ chối chuyển đi, thuê bao thường được nhà mạng của mình gọi điện tìm hiểu lý do vì sao muốn chuyển đi và đề nghị cung cấp cho khách hàng gói cước hấp dẫn hơn của nhà mạng kia.
 
Sau khi khách hàng chấp nhận gói cước, thuê bao của khách thường mặc định tham gia chương trình khuyến mại gói với thời gian cam kết sử dụng tới vài năm. Như vậy, trong vài năm sau, muốn chuyển đi cũng không được chấp nhận theo quy định.
 
Còn khách hàng cũng hiểu được mục tiêu cần giữ khách cũ của nhà mạng nên đã xuất hiện nhiều trường hợp khách hàng chủ động gọi điện lên tổng đài của mạng, chủ động yêu cầu cung cấp gói cước nếu không sẽ chuyển đi. Khi đó nhà mạng thường chấp nhận yêu cầu.
 
Việt Nam đang có gần 134 triệu thuê bao di động đang hoạt động. Việc có thêm thuê bao mới đang ngày một khó với các nhà mạng và làm thế nào để giữ được thuê bao đang hoạt động sẽ khiến các mạng cạnh tranh gay gắt hơn.

Vĩnh Sưởng

Bạn đang đọc bài viết Nhà mạng không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ bị thanh tra tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

 TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết tháng 4/2019.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 9/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.
Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Hệ thống siêu thị VinMart trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho hàng trăm khách hàng tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 20/10, khi tại đây diễn ra sự kiện “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc” trưng bày hàng nghìn sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, từ 19/10 - 25/10/2019, đồng loạt 10 siêu thị VinMart lớn tại Hà Nội và TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc”. Sự kiện trưng bày hàng nghìn sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng loạt phần quà giá trị.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.