Dịch vụ

Phản hồi từ nhà sản xuất bim bim Poca: 'Không hướng đến đối tượng trẻ em'

Xem trên mobile
Nhà sản xuất khẳng định tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em. Song, người tiêu dùng không thể tìm thấy thông tin đó trên bao bì sản phẩm hay trên fanpage Poca Vietnam - 1 trong 2 cổng thông tin chính của nhãn hàng này.
Như đã đưa tin, ngày 9/1/2019, Báo PNVN nhận được phản ánh bức xúc của phụ huynh về những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên mặt sau của gói bim bim như: Bạn làm gì có não để mất trí nhớ? Bạn tiếp tục ăn Poca bất chấp cơ thể đang từ từ biến mất, Đời rất hãm, nhưng đã có Poca…
 
poca-6.jpg
Những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên gói bim bim gây sốc cho phụ huynh

 

Để rộng đường dư luận, PNVN đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Thực phẩm Việt Nam PepsiCo - công ty sản xuất bim bim Poca nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin liên quan đến vấn đề này. Nhà sản xuất nói gì?
 
PNVN đăng tải nội dung trả lời của vị đại diện nhà sản xuất này:
 
Nhãn hàng Poca là nhãn hàng phổ biến với thanh thiếu niên và các hoạt động truyền thông của chúng tôi chủ yếu nhắm vào đối tương này. Là một phần của tập đoàn PepsiCo toàn cầu, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Xuất phát từ sự đồng cảm với những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hiện đại của đối tượng khách hàng mục tiêu là thanh thiếu niên, từ thi cử, gia đình, bạn bè và công việc; chúng tôi muốn tạo ra những giây phút thư giãn cho khách hàng khi đến với nhãn hàng Poca.
 
Với mục đích đó, các mẩu truyện tranh in trên bao bì sản phẩm được sáng tác theo phong cách vui và hài hước nhằm tạo ra những tiếng cười góp phần giúp giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, và trên tất cả, những mẩu truyện tranh này không nhằm hướng đến các em nhỏ.
 
Với cách tiếp cận cho thanh thiếu niên như trên, chúng tôi tin tưởng những mẫu truyện này không trái với những tiêu chuẩn chung của xã hội. Và trên thực tế, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng thông qua Fanpage Poca về những mẫu truyện tranh này.
 
7.jpg
Những gói bim bim được bán rộng rãi khắp nơi

 

Khoan chưa nói đến những hình ảnh, lời lẽ in trên bao bì gói bim bim được phụ huynh - là những người từng ở lứa tuổi thanh thiếu niên - đánh giá là phản cảm, phản giáo dục, còn một vấn đề đáng lưu tâm khác, đó là việc Poca khẳng định: Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Tuy nhiên, trên các gói bim bim hay trên fanpage, 1 trong 2 cổng thông tin chính thức (bên cạnh tổng đài chăm sóc khách hàng) của Poca, không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng, là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
8.jpg
Cả mặt trước, mặt sau gói bim bim đều không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em

 

Thực tế, theo khảo sát từ các bậc phụ huynh, những gói bim bim Poca này được bán rộng rãi ở tất cả các cửa hàng tạp hóa gần trường học, trong đó có các trường mẫu giáo, tiểu học, khu dân cư, các siêu thị… và là một trong những sản phẩm được nhiều trẻ em lựa chọn.
 
Tất nhiên, tại các cửa hàng cứ đưa tiền là người ta sẽ bán, bất kể đó là các em bé mới bi bô tập nói, các bé tiểu học hay thanh thiếu niên - đối tượng khách hàng mục tiêu như Poca giải thích.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.  

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Phản hồi từ nhà sản xuất bim bim Poca: 'Không hướng đến đối tượng trẻ em' tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Dịch vụ mua sắm trực tuyến bội thu trong Ngày Độc thân

Dịch vụ mua sắm trực tuyến bội thu trong Ngày Độc thân

Trong khi trên trang Shopee ghi nhận có 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11/11, tăng gấp 3 lần số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên so với năm 2018 thì tại Lazada, lượng sữa bán ra đủ cho nửa triệu người lớn sử dụng trong 1 ngày.
Thêm một ngân hàng số thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

Thêm một ngân hàng số thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

Ngân hàng số thế hệ mới của Ngân hàng Hong Leong Việt Nam mang đến cho khách những trải nghiệm các dịch vụ tài chính/ngân hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi… đặc biệt là không tốn phí và mua sắm các gói voucher ưu đãi 24/7 cho dù ở đâu và bất kỳ khi nào.
4 điểm hấp dẫn tại Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019

4 điểm hấp dẫn tại Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019

Ngày mua sắm trực tuyến 2019 chính thức được khởi động, với mục tiêu hướng đến 1.000 thương hiệu tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...
Dàn 'sao' khuấy động ngày khuyến mại Singles' Day

Dàn 'sao' khuấy động ngày khuyến mại Singles' Day

Các gương mặt đình đám như Bích Phương, Gil Lê, Karik, Ngô Kiến Huy, AMEE, Ngọt…, đã khuấy động đêm nhạc với những bản "hit" được yêu thích như: Đi đu đưa đi, Em dạo này, Người lạ ơi...
Giới thiệu nội thất công nghệ 3D - Giải pháp mua sắm mới

Giới thiệu nội thất công nghệ 3D - Giải pháp mua sắm mới

Thay vì phải dạo qua hàng chục showroom nội thất khác nhau, giờ đây chỉ với vài cú click chuột, kênh mua sắm nội thất công nghệ 3D sẽ giúp người tiêu dùng có thêm một lựa chọn mới cho việc mua sắm, trang trí và sửa chữa nội thất nhà ở.
5 sàn thương mại điện tử khuyến mại 'khủng' nhất trong ngày 11/11/2019

5 sàn thương mại điện tử khuyến mại 'khủng' nhất trong ngày 11/11/2019

Ngày lễ độc thân – Single Day, ngày mua sắm online được mong chờ nhất trong năm đang bắt đầu sôi động, với hàng ngàn ưu đãi trên các trang thương mại điện tử. Nếu đợi ‘săn’ sale, bạn có thể tham khảo chương trình khuyến mại khủng ngày 11/11 đang mở tại của 5 ‘chợ’ online sau đây.