Dịch vụ

Sản phẩm của L’Oréal bị giả mạo tràn ngập trên các sàn thương mại điện tử

Xem trên mobile
L’Oreal Việt Nam vừa cảnh báo đến người tiêu dùng về sự tràn ngập của dòng mỹ phẩm giả mang thương hiệu KÉRASTASE đang bày bán tràn ngập trên các shop online và quảng cáo trên các trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Shopee…
Theo L’Oreal Việt Nam, gần đây trên các trang mạng và trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Shopee… xuất hiện ồ ạt các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm KÉRASTASE bao gồm các sản phẩm thuộc nhóm điều trị chăm sóc da với mức giá khá đắt đỏ và dao động từ 500 ngàn đến hàng triệu đồng một bộ, dưới “mác” hàng xách tay. Chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm trên Google, có thể dễ dàng tìm thấy hơn chục cửa hàng đang chạy quảng cáo mỗi ngày về dòng mỹ phẩm này.
 
hinh-nh-sn-phm-gi-mo-thng-hiu-ke1rastase-trn-sendovn-03102019.png
Bộ sản phẩm kem trị nám giả mạo KÉRASTASE PARIS, được bán trên Sendo.vn với giá 500.000 đồng/bộ.

 

Thực chất, KÉRASTASE là thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal và chỉ chuyên về các sản phẩm trong ngành tóc, không hề có dòng mỹ phẩm chăm sóc da KÉRASTASE. Với lịch sử hơn 55 năm và hiện có mặt trên 40 quốc gia, trong đó có Việt Nam, KÉRASTASE là dòng sản phẩm chăm sóc cao cấp được các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và các salon sang trọng sử dụng trên khắp thế giới.
 
L’Oreal Việt Nam khẳng định toàn bộ những sản phẩm trên đều là những sản phẩm giả mạo thương hiệu KÉRASTASE và sẽ không chịu trách nhiệm về bất cứ hệ lụy và hậu quả nào mà các sản phẩm mạo danh này gây ra cho người tiêu dùng.
 
L’Oreal Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng Việt Nam thận trọng trong việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm mang tên KÉRASTASE nói trên.
 
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các doanh nghiệp phải lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng về trường hợp các sản phẩm của mình bị giả mạo trên các sàn thương mại điện tử. Trước đó, đã có một số doanh nghiệp cho biết mình có sản phẩm bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây - Bitex (máy tính casio), Công ty TNHH GH Consults (các sản phẩm của Amway, Herbalife và Orilflame)... và đã yêu cầu các sàn như Lazada, Sendo, Shopee, Vatgia... gỡ bỏ hàng nghìn sản phẩm vi phạm.
 
Mới đây, trong báo cáo về công tác chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận định tình trạng này đang diễn biến rất phức tạp, nhiều vụ việc được phanh phui.
 
Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2019, sau lễ ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử”, đã có trên 3.700 sản phẩm vi phạm, 632 gian hàng và website phải gỡ bỏ. Trong đó, có một trường hợp nghi ngờ lợi dụng sàn thương mại điện tử Shopee để bán bánh có chứa cần sa đã được chuyển cho cơ quan an ninh điều tra, xử lý.
 
Trước đó, trong năm 2018, tổng số sản phẩm vi phạm đã gỡ bỏ trên các sàn là gần 36.000 sản phẩm và hơn 3.100 tài khoản/gian hàng trên các sàn thương mại điện tử đã bị khóa.
 
Theo đánh giá của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), phương thức và thủ đoạn hoạt động của đối tượng vi phạm trên các sàn thương mại điện tử ngày càng tinh vi khiến người tiêu dùng khó nhận biết được hàng hóa thật - giả trên mạng. Việc đưa thông tin lên mạng là hình ảnh và thông tin của hàng thật, nhưng khi khách hàng nhận được có thể là hàng giả, hàng nhái mà bản thân khách hàng cũng khó phát hiện. 

T.Giang

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm của L’Oréal bị giả mạo tràn ngập trên các sàn thương mại điện tử tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ kết nối hàng nông sản an toàn thực phẩm do phụ nữ sản xuất

Hội chợ kết nối hàng nông sản an toàn thực phẩm do phụ nữ sản xuất

Ngày 23/10, các mặt hàng đặc sản nổi tiếng, thực phẩm an toàn ở các địa phương sẽ góp mặt tại Hội chợ “Giới thiệu và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn” tại Hà Nội; đồng thời đây cũng là dịp mở rộng hơn kênh kết nối hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ sản xuất.
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành cho phụ nữ

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành cho phụ nữ

Sản phẩm mới vừa được BIDV MetLife ra mắt nhằm bảo vệ trọn đời trước 5 bệnh nan y phổ biến nhất đối với phụ nữ bao gồm ung thư, đột quỵ, đau tim, suy gan, suy thận; đồng thời tích luỹ tài chính với lãi suất đầu tư cam kết và linh hoạt rút tiền từ tài khoản bảo hiểm.
 TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết tháng 4/2019.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 9/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.
Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Hệ thống siêu thị VinMart trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho hàng trăm khách hàng tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 20/10, khi tại đây diễn ra sự kiện “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc” trưng bày hàng nghìn sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, từ 19/10 - 25/10/2019, đồng loạt 10 siêu thị VinMart lớn tại Hà Nội và TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc”. Sự kiện trưng bày hàng nghìn sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng loạt phần quà giá trị.