Dịch vụ

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Xem trên mobile
Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) hỗ trợ Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Công ty CP Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

 

Tại hội nghị, hơn 200 đại biểu gồm các nhà quản lý, các thành viên hiệp hội bán lẻ, đơn vị phân phối hàng hóa như siêu thị, trung tâm thương mại; các nhà sản xuất, doanh nghiệp và thành viên các Câu lạc bộ Phụ nữ với tiêu dùng, đại diện của người tiêu dùng… cùng trao đổi, chia sẻ các thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, những vướng mắc trong quá trình đưa sản phẩm ra các kênh phân phối, tới tay người tiêu dùng.

ket-noi-cung-cau-hang-viet-2.JPG
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam. Ảnh H. Hòa

 Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng mang đến hội nghị để trưng bầy, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam sản xuất, được người tiêu dùng quan tâm như các loại trái cây, chè, nấm, trứng, nước mắm; các mặt hàng gia dụng; các sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường…

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Trong nước, cho rằng: Hoạt động kết nối này nhằm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa và nông đặc sản. Qua đó, tạo cơ hội cho các bên là doanh nghiệp, đơn vị phân phối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tạo thuận lợi cũng như cơ hội thúc đẩy hợp tác, tạo nguồn cung hàng Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; đưa sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ biền vững.

ket-noi-cung-cau-hang-viet-1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

 Hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam với đại diện một số cơ sở sản xuất, chế biến nông sản; thỏa thuận cung cấp – phân phối sản phẩm thực phẩm giữa các doanh nghiệp sản xuất và các đơn vị phân phối.

PVH

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Tham quan nhà máy Acecook Việt Nam: Đi rất vui, về hết lo

Tham quan nhà máy Acecook Việt Nam: Đi rất vui, về hết lo

Đây là cảm nhận chung của hơn 300 khách mời là hội viên phụ nữ từ 6 quận thuộc TP. Hà Nội trong 6 chuyến tham quan tham quan, khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền của người Nhật ở Việt Nam tại chi nhánh công ty cổ phần Acecook Việt Nam (tỉnh Hưng Yên), diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 7/11/2019.
Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

L’Oréal vừa chính thức ra mắt tại TPHCM thương hiệu Kérastase, một thương hiệu chăm sóc tóc danh tiếng trên thế giới vì những cải cách tiên phong và công nghệ mới nhất trong dòng sản phẩm chăm sóc và xử lý các vấn đề của mái tóc một cách hiệu quả và an toàn chuyên nghiệp.
Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
Đầu bếp nổi tiếng nhất Paris mang món đặc sắc của Pháp đến Hà Nội

Đầu bếp nổi tiếng nhất Paris mang món đặc sắc của Pháp đến Hà Nội

Từ ngày 19 đến 23/11, Alain Dutournier - một trong những đầu bếp được gắn sao Michelin nổi tiếng nhất Paris hiện nay - sẽ tới Hà Nội để giới thiệu với những người yêu ẩm thực Tuần lễ Hương vị tôn vinh tinh hoa ẩm thực Pháp với những món ăn đặc sắc nhất trong mùa thu đông nước Pháp.
Thu giữ 1.000 túi xách 'hàng hiệu' giá 30.000 đồng

Thu giữ 1.000 túi xách 'hàng hiệu' giá 30.000 đồng

Sau vụ phát hiện sản phẩm thời trang công sở bị cắt mác, làm nhái, Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và thu giữ 1.000 sản phẩm làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Hermes, Louis Vuitton, Dior, Chanel…
Thời trang công sở bán tiền triệu nhưng giá thật chưa đến 100k

Thời trang công sở bán tiền triệu nhưng giá thật chưa đến 100k

Nếu chọn mua hàng từ Trung Quốc về cắt mác và dán mác thương hiệu của mình, số lãi thu về cực "khủng". Chị Thùy Linh, người có hơn 5 năm kinh nghiệm “đánh” hàng Tàu về bán, cho biết: một chiếc đầm liền mua tại Trung Quốc có giá chỉ từ 80.000 đồng; các loại đầm dạ hội, đầm cao cấp có nơi chỉ bán với giá chưa tới 300.000 đồng/chiếc...