Dịch vụ

TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

Xem trên mobile
TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết tháng 4/2019.

Sáng nay 22/10/2019, tại Hà Nội đã Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc tại Hà Nội theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chính thức được triển khai.

0x8a8354.JPG
Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường

Theo đó, TH MILK là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được các cơ quan chức năng phía Trung Quốc cấp mã số, cho phép nhập khẩu sau khi xem xét kỹ lưỡng hồ sơ, năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.
 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường, Ông Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam... 

Lễ công bố xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản.

0x8a8509.JPG
Bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH Group

Sự kiện là kết quả triển khai Nghị định thư giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Tổng cục Hải quan  nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về các yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với sản phẩm sữa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xuất khẩu sang nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (Nghị định thư) được ký ngày 26 tháng 4 năm 2019 nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngay sau khi ký kết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan (Bộ Công Thương, Tổng cục Hải quan Trung Quốc) và các doanh nghiệp để gấp rút triển khai Nghị định thư. Kết quả là ngày 16.10.2019, TH MILK JOINT STOCK COMANY (thuộc tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số để xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc.

Sản phẩm sữa xuất khẩu đầu tiên là sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên.

2s5a6673.JPG
TH sẽ cùng Wu xi Jinqiao International Food City phát triển thị trường qua các kênh phân phối phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành ở Trung Quốc

Việc TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phía Trung Quốc cấp phép xuất khẩu chính ngạch sữa tươi sang thị trường này đã khẳng định chất lượng sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK. Bởi từ sau cuộc khủng hoảng sữa nhiễm Melamine năm 2008, để khôi phục niềm tin của người tiêu dùng nội địa Trung Quốc, nước này đã thiết lập những quy định, quy chuẩn về sản xuất, sản phẩm sữa, cũng như các bài kiểm tra an toàn, hệ thống pháp luật quản lý chất lượng sản phẩm sữa được đánh giá là chặt chẽ, nghiêm ngặt nhất thế giới.

Để được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, sản phẩm sữa tươi của bất kỳ quốc gia nào cũng phải tuân thủ, trải qua sự kiểm tra, kiểm định đánh giá toàn diện từ phía các cơ quan chức năng Trung Quốc.

Về việc kiểm định, kiểm tra sự đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm sữa Việt sang Trung Quốc, trong quá trình đàm phán nghị định thư, đoàn thanh tra phía Trung Quốc đã có nhiều chuyến làm việc tại Việt Nam, trong đó đã có chuyến công tác tới trang trại TH ở Nghĩa Đàn, Nghệ An để đánh giá về năng lực quản lý, giám sát, chẩn đoán dịch bệnh đàn bò, an toàn thực phẩm, kiểm dịch động vật, kiểm tra thực tế điều kiện sản xuất của trang trại TH.

Với mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản trị, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, kết hợp tinh hoa của thế giới với trí tuệ Việt, các sản phẩm thương hiệu TH true MILK hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Trung Quốc.

2s5a6778.JPG
Công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc

 

Ngoài việc luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, về kinh doanh, TH cũng là doanh nghiệp sữa Việt Nam tiên phong mở đường thâm nhập thị trường Trung Quốc.

Chiến lược phát triển thị trường của TH tại Trung Quốc được thực hiện bài bản với việc mở văn phòng đại diện tại Quảng Châu từ sớm, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại Trung Quốc một cách tích cực, luôn giữ vững tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của sản phẩm, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu TH tại Trung Quốc (đem ra trước), ký kết với đối tác chiến lược là nhà phân phối sản phẩm lớn của Trung Quốc…

Trước thời điểm TH trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm 100% sữa tươi sang thị trường Trung Quốc Theo Nghị định thư ký kết giữa các cơ quan chức năng hai nước, TH đã xuất khẩu chính ngạch nhiều sản phẩm sữa chua, sữa chua uống (có thành phần dưới 80% sữa tươi) sang thị trường này từ năm 2017.

img_20191018_160533.jpg
Sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng TH đã lên kệ các chuỗi siêu thị Datonghua (70 cửa hàng), Jimalong (100 cửa hàng), Laopodaren (700 cửa hàng)

 

Hiện nay, TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, các sản phẩm sữa dưới 80% của TH (các sản phẩm được phép xuất khẩu chính ngạch trước khi Nghị định thư được ký kết) đã “phủ sóng” tại các thành phố cấp 1, cấp 2 của các vùng rộng lớn Hoa đông, Hoa Nam, Hoa Trung của Trung Quốc.

Tháng 4/2019, TH đã ký kết Lễ Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ giữa TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City - đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao các cơ quan quản lý phía Trung Quốc.

TH sẽ cùng Wu xi Jinqiao International Food City phát triển thị trường qua các kênh phân phối phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành ở Trung Quốc.

Đặc biệt, hiện nay sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng  TH đã lên kệ các chuỗi siêu thị Datonghua (70 cửa hàng), Jimalong (100 cửa hàng), Laopodaren (700 của hàng).

Các chuỗi siêu thị nổi tiếng như Walmart (hơn 400 cửa hàng), Shanmu( 23 nhà), Bubugaojia (hơn 300 cửa hàng) đã dàm phán xong, chờ đợi sản phẩm Sữa UHT để lên kệ. 

TH cũng luôn tuân thủ, hợp tác, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương,… thúc đẩy tiến trình Trung Quốc cho phép nhập khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa từ Việt Nam, góp phần ghi dấu ấn vào sự phát triển của ngành chăn nuôi và chế biến sữa trong nước, khẳng định chất lượng sản phẩm, nông sản từ đồng đất Việt.

Tại Lễ công bố, tập đoàn TH cũng đã tiến hành Lễ ký kết xuất khẩu lô sữa đầu tiên với đối tác là Công ty thương mại Kim Kiều (Vô Tích, Trung Quốc)

Phát biểu tại Lễ Công bố, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã biểu dương những nỗ lực rất lớn của TH true MILK trong việc đã luôn đồng hành cùng với các cơ quan quản lý nhà nước để có thể ký kết và sớm có kết quả triển khai Nghị định thư ngay trong năm 2019, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm sữa nói riêng và nông sản nói chung sang thị trường Trung Quốc tiềm năng.

Bộ trưởng cho biết ngoài sản phẩm sữa, thời gian vừa qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã mở cửa được 9 loại trái cây của Việt Nam (gồm thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm và măng cụt). Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đàm phám để phía Trung Quốc cho phép nhập khẩu chính ngạch thị đối với thạch đen, khoai lang, tổ yến và 7 loại trái cây khác (sầu riêng, na, bưởi, chanh leo, dừa...).

Nhân dịp này Bộ trưởng cũng kêu gọi doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi tăng cường đầu tư, phát triển đàn bò sữa để tạo nguồn sữa tươi nguyên liệu trong nước, khai thác tiềm năng, cơ hội thị trường Trung Quốc mà Nghị định thư đã mở ra.

THÔNG TIN THÊM VỀ TH TRUE MILK

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, triển khai từ tháng 10/2009. Trang trại TH tại Nghĩa Sơn - Nghĩa Đàn, Nghệ An đã xác lập kỷ lục “Trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á” do tổ chức Kỷ lục Châu Á chứng nhận năm 2015 với quy mô 45.000 con.

Trang trại TH áp dụng hệ thống công nghệ cao và quản trị tiên tiến nhất thế giới. Bò được đeo chíp ở chân để theo dõi, quản lý sức khỏe; nguồn thức ăn, nước uống đảm bảo xanh, sạch và khẩu phần ăn được lập tự đồng với phần mềm máy tính (quản lý động dục, cảnh báo và phát hiện bệnh viêm vú trước 4 ngày…); Hệ thống vắt sữa hoàn toàn tự động, khép kín. Trang trại TH đã tạo ra những sản phẩm sữa tươi sạch, tinh túy từ thiên nhiên, đạt chuẩn quốc tế, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng đón nhận, đánh giá cao.

Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với 72 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, mở rộng thị trường ra Trung Quốc (với các sản phẩm sữa chua, có thành phần sản phẩm là dưới 80% sữa tươi) và các nước ASEAN. Sau trang trại tại Nghệ An, TH mở rộng mô hình ra một số tỉnh thành. Với thị trường quốc tế, TH đang triển khai mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Nga với dự án 2,7 tỷ USD.

TH true MILK đã 3 lần được bình chọn Thương hiệu quốc gia liên tiếp, đoạt nhiều giải thưởng chất lượng uy tín trong nước và quốc tế. Trong đó có giải thưởng ở khu vực ASEAN, Liên bang Nga, UAE, Hàn Quốc, Mỹ… 

 

HN

TH Group

Bạn đang đọc bài viết TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Thanh Bi 'thăng hạng' nhan sắc nhờ cách này

Thanh Bi 'thăng hạng' nhan sắc nhờ cách này

Mới đây, xuất hiện trong buổi ra mắt phim "Bão ngầm", Thanh Bi xuất hiện với diện mạo vô cùng xinh đẹp. Phong cách của Thanh Bi ngày càng sang chảnh, "thăng hạng" vượt bậc so với cách đây 3-4 năm. Dù khá "kín tiếng" với những lần chỉnh sửa nhan sắc, nhưng gần đây, chuyện cô nàng đi bọc lại răng sứ đã được tiết lộ
 Câu chuyện thành công bằng cách tin tưởng và lắng nghe của nữ doanh nhân Lê Ngọc Quý

Câu chuyện thành công bằng cách tin tưởng và lắng nghe của nữ doanh nhân Lê Ngọc Quý

Sở hữu nét tinh tế, duyên dáng và sự mặn mà được tô luyện bởi cái nắng, cái gió của vùng đất Ninh Thuận, doanh nhân trẻ Lê Ngọc Quý không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang mà còn được biết đến với vai trò là một doanh nhân tài năng trong kinh doanh mỹ phẩm online cùng thương hiệu mỹ phẩm CENLIA nổi tiếng.
VinCSS ký thoả thuận hợp tác an ninh mạng với SK Infosec

VinCSS ký thoả thuận hợp tác an ninh mạng với SK Infosec

Ngày 19/11/2019, tại Tòa tháp Landmark 81, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Công ty SK Infosec (thuộc SK Group, Hàn Quốc) đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận chuyển giao nền tảng cung cấp dịch vụ an ninh mạng trọn gói MSSP (Managed Security Services Provider) và hợp tác nhiều mặt. Đây là tiền đề để VinCSS có thể nhanh chóng cung cấp dịch vụ an ninh mạng ở đẳng cấp quốc tế cho thị trường Việt Nam và khu vực.
Cùng thẻ Agribank đi Grab 1k suốt cả tuần

Cùng thẻ Agribank đi Grab 1k suốt cả tuần

Để gia tăng tiện ích cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Agribank phối hợp với Moca triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ Agribank lần đầu kích hoạt Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab sẽ được sử dụng dịch vụ GrabCar/GrabBike đồng giá 1.000 đồng trong 01 tuần.
Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

L’Oréal vừa chính thức ra mắt tại TPHCM thương hiệu Kérastase, một thương hiệu chăm sóc tóc danh tiếng trên thế giới vì những cải cách tiên phong và công nghệ mới nhất trong dòng sản phẩm chăm sóc và xử lý các vấn đề của mái tóc một cách hiệu quả và an toàn chuyên nghiệp.
Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.