Dịch vụ

Thói quen sử dụng trực tuyến của trẻ em định hình quyết định mua sắm

Xem trên mobile
Theo kết quả nghiên cứu do TotallyAwesome - Công ty quảng cáo kỹ thuật số an toàn cho trẻ em thực hiện trên nhóm trẻ em sử dụng internet từ 4 - 16 tuổi ở nhiều quốc gia tại châu Á, nguồn thông tin trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và nó dẫn dắt hành vi tiêu dùng.
Kết quả nghiên cứu cho thấy thời gian trẻ sử dụng Internet tăng dần theo mỗi năm. Nghiên cứu với trẻ em Việt Nam của chương trình cho biết, gần 80% trẻ yêu thích và lựa chọn sử dụng Internet thay thế các phương tiện khác. Bên cạnh đó, trẻ xem tiếp cận nội dung đa dạng qua nhiều kênh và nền tảng phong phú hơn trước khá nhiều. Thời gian các bé gắn liền với màn hình lên đến 91% trong tuần và 76% vào cuối tuần.
 
tre-em-1.jpg
Có thể thấy với tỷ lệ sử dụng Internet như trên, không có gì ngạc nhiên khi có đến 98% trẻ em Việt Nam trong phạm vi nghiên cứu tiếp cận thông tin từ các nguồn trực tuyến, bao gồm việc tìm hiểu thông tin mới và tìm kiếm thương hiệu yêu thích từ các nguồn trực tuyến. Từ đó, thông tin trên nền tảng số có tác động mạnh mẽ lên việc trẻ em tìm hiểu thông tin và góp phần thúc đẩy quyết định mua sắm của các bé.
 
tre-em-2.jpg
 
Bên cạnh việc tiếp cận thông tin qua mạng xã hội và truyền hình số, các bé có khả năng tự chi trả, mua sắm cho bản thân nhiều hơn; hoặc có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của bố mẹ sau khi xem nội dung quảng cáo ưa thích. Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng, số tiền mà trẻ em Việt Nam trung bình mỗi tháng nhận được cho việc chi tiêu là 1,038,000đ, điều này có nghĩa là các bé trở thành đối tượng có khả năng quyết định mua sắm đáng kể.
 
Theo báo cáo này, các nhóm sản phẩm phổ biến mà trẻ thường mua sắm hàng tuần là bánh kẹo (49%), nước uống (47%), thức ăn nhanh (32%), truyện tranh (29%), văn phòng phẩm (20%) và quần áo, giày dép (18%).
 
tre-em-3.jpg
 
Nghiên cứu còn tiết lộ, Influencers (người có ảnh hưởng) chính là yếu tố quan trọng tác động đến hành vi mua sắm của các bé cũng như những tác động lên các bậc phụ huynh để mua sắm cho các bé. Trên thực tế, có đến 67% bố mẹ thừa nhận con mình muốn có sản phẩm đó nếu thấy quảng cáo có xuất hiện Influencers mà chúng yêu thích và 65% đã chiều theo ý con mình mua sản phẩm mà Influencers đó quảng cáo hay sử dụng.
 
TotallyAwesome là công ty cung cấp nền tảng quảng cáo và nội dung số an toàn cho trẻ em và gia đình lớn nhất ở Châu Á-Thái Bình Dương, với hơn 170 triệu trẻ em truy cập hàng tháng trong khu vực APAC, trên các thiết bị máy tính để bàn, di động và video trực tuyến.
Báo cáo nghiên cứu về thói quen sử dụng thiết bị trực tuyến của trẻ em năm 2019 là nghiên cứu uy tín hàng năm, được bắt đầu thực hiện vào năm 2014, nhằm thúc đẩy yếu tố an toàn trong quảng cáo mà ngành truyền thông và các nhãn hàng hướng đến trẻ em. Nghiên cứu được thực hiện trên nhóm trẻ em sử dụng internet từ 4-16 tuổi ở các nước Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.
 

PL

Bạn đang đọc bài viết Thói quen sử dụng trực tuyến của trẻ em định hình quyết định mua sắm tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.
ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

Tính đến hết ngày 30/9/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 856 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.
Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên sáng 17/10 đã giúp 50 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về những thành phần giàu năng lượng trong gói mì ăn liền mà chị em thường xuyên sử dụng.
Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh. Nhiều loại hoa ngoại nhập có giá đắt gấp 10 lần hoa trồng trong nước nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.
ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngân hàng Á Châu – ACB áp dụng chương trình ưu đãi về phí chuyển tiền và tặng lãi suất tiết kiệm hấp dẫn dành cho khách hàng nữ khi đến giao dịch tại quầy trên toàn quốc.