Dịch vụ

Tới Hàn Quốc du lịch kết hợp khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ

Xem trên mobile
Vừa khám chữa bệnh, làm đẹp, lại vừa có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng tại nước ngoài, đây được xem là xu hướng mới được nhiều người Việt Nam quan tâm hiện nay, đặc biệt là chị em phụ nữ đang có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhu cầu khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ dưới hình thức du lịch y tế ngày càng tăng cao. Ước tính mỗi năm người Việt thường chi khoảng 2 tỉ USD cho việc khám chữa bệnh tại nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Đối với loại hình dịch vụ này, người Việt thường phải thông qua các công ty trung gian để làm thủ tục, tuy nhiên, chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề khiến chị em không khỏi băn khoăn.

Trao đổi với PV, chị Hương (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Dịch vụ du lịch kết hợp với khám chữa bệnh tại nước ngoài thực sự rất hữu ích mà lại tiết kiệm thời gian, nhưng mình cũng lo lắng về việc liên kết giữa các công ty với bệnh viện tại Hàn Quốc. Liệu họ có kết nối cho mình những bệnh viện tốt không, hay chỉ là những điểm khám tư, hoặc bệnh viện kém chất lượng?”.

Khác với chị Hương, chị Huyền (quận Long Biên, Hà Nội) kể: “Gia đình tôi rất hứng thú với loại hình du lịch này. Hiện nhà tôi đang cân nhắc xem hè này nên sử dụng dịch vụ du lịch y tế tại Singapore hay Hàn Quốc”.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất ít công ty được chứng nhận đăng ký du lịch y tế, nhiều dịch vụ bất hợp pháp vẫn tồn tại, bởi vậy nếu không tìm hiểu kỹ thông tin, nhiều khách hàng sẽ gặp phải trường hợp “tiền mất tất mang” không đáng có.

 

medical-tourism-in-korea-1.jpg
Ảnh minh họa

 

Trao đổi với Trung tâm du lịch y tế Hàn Quốc, một trong những trung tâm được Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc và Viện phát triển công nghiệp y tế Hàn Quốc bảo trợ, giao nhiệm vụ thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực Y tế Hàn Quốc tại Việt Nam, trung tâm cho biết, tính đến nay trung tâm hoạt động được 5 năm, hỗ trợ hơn 500 trường hợp có nhu cầu đi khám chữa bệnh, thẩm mỹ tại Hàn Quốc, trong đó có khoảng 300 bệnh nhân khám tổng quát, còn lại là phẫu thuật thẩm mỹ. Đối tượng đăng ký dịch vụ thường là những người có thu nhập tầm trung hoặc các công ty, tập đoàn lựa chọn dịch vụ này cho nhân sự cấp cao.

 

60642993_2342997609318022_1432127454389993472_n.jpg
Ông Bae Yong - Giám đốc Trung tâm du lịch y tế Hàn Quốc

Ông Bae Yong - Giám đốc Trung tâm - chia sẻ: “Tại Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, nhiều nét văn hóa tương đồng với Việt Nam. Du khách đến Hàn Quốc, ngoài việc khám chữa bệnh, làm đẹp, còn để trải nghiệm du lịch tại đây. Tôi nhớ, có lần khách hàng Việt Nam sang Hàn Quốc để khám bệnh tổng quát và bạn ấy đã lựa chọn thời điểm khởi hành vào mùa đông để được ngắm cảnh tuyết rơi”.

Hiện tại, việc cấp Visa vẫn đang là một trong những khó khăn mà trung tâm gặp phải trong quy trình hoàn tất thủ tục cho khách hàng, tuy nhiên, trung tâm đang nỗ lực để mang những dịch vụ tốt nhất đến với người Việt Nam. Trong đó, việc sẵn sàng đảm bảo một cách hợp pháp về bất cứ rủi ro, biến chứng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ là một trong những điểm cam kết mà trung tâm hướng đến.

PV

Bạn đang đọc bài viết Tới Hàn Quốc du lịch kết hợp khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Tiến hành cấp thẻ BHYT điện tử cho người dân từ 1/1/2020

Tiến hành cấp thẻ BHYT điện tử cho người dân từ 1/1/2020

Từ 01/01/2020, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT điện tử cho người tham gia. Người tham gia khi đi khám chữa bệnh không cần mang giấy tờ tùy thân mà có thể thực hiện xác thực nhân thân bằng thông tin sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt…
Mặc dù bán rau, quả, thịt cá nhưng gọi Bách hóa Xanh là công ty công nghệ cũng chẳng sai

Mặc dù bán rau, quả, thịt cá nhưng gọi Bách hóa Xanh là công ty công nghệ cũng chẳng sai

Mặc dù chỉ bán mớ rau, con cá, miếng thịt nhưng hàm lượng công nghệ sử dụng tại Bách hóa Xanh lại rất lớn. Thời đại 4.0, hầu hết mọi khâu trong quá trình vận hành Bách hóa Xanh đều được can thiệp bằng công nghệ. Việc hạn chế tối đa sử dụng nhân lực đã cho hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận toàn chuỗi.
 Shipper thời 4.0: Nỗi ám ảnh mang tên... 'bùng' hàng

Shipper thời 4.0: Nỗi ám ảnh mang tên... 'bùng' hàng

Không chỉ phải đối mặt với những vất vả, cực nhọc trong công việc, shipper (nhân viên giao hàng) còn phải chấp nhận nhiều rủi ro từ phía khách hàng. Một trong những điều khiến họ ám ảnh nhất là bị “bùng” hàng.
Thúc đẩy hợp tác đưa lao động giúp việc gia đình đi làm việc tại UAE

Thúc đẩy hợp tác đưa lao động giúp việc gia đình đi làm việc tại UAE

Người lao động làm nghề giúp việc gia đình phần lớn là phụ nữ tại nước ta ngày một nhiều hơn, dự báo đến năm 2020 sẽ có 350 ngàn người làm nghề này. Trong khi nhu cầu thuê mướn lao động ngành này đang tăng rất mạnh ở nhiều nước trên thế giới, tạo cơ hội cho lao động nữ đi lao động ở nước ngoài với mức thu nhập cao hơn.
Thanh long, vải thiều giá cao kỷ lục: Mừng đấy lo đấy

Thanh long, vải thiều giá cao kỷ lục: Mừng đấy lo đấy

Thời gian gần đây, một số mặt hàng nông sản của nước ta như vải thiều, thanh long bất ngờ chạm ngưỡng giá cao kỷ lục. Người nông dân mừng vui vì nông sản được giá, nhưng theo các chuyên gia, phát triển nông nghiệp vẫn thiếu bài bản từ khoa học đến khâu tiêu thụ, khiến cho niềm vui ấy vẫn trông chờ vào may rủi.
Từ 15h ngày 17/6/2019, giá xăng giảm tới 1.085 đồng/lít

Từ 15h ngày 17/6/2019, giá xăng giảm tới 1.085 đồng/lít

Theo thông tin điều hành xăng dầu từ Liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 17/6/2019, xăng RON95-III giảm 1.085 đồng/lít; xăng E5RON92 giảm 986 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 737 đồng/lít; dầu hỏa giảm 614 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 239 đồng/kg.
Hoãn, hủy chuyến bay: Mất niềm tin ở ‘thượng đế'

Hoãn, hủy chuyến bay: Mất niềm tin ở ‘thượng đế'

Chậm hủy chuyến hàng không luôn là vấn đề tồn tại bất cứ các nước trên thế giới nhưng cách ứng xử của hãng hàng không về thông tin kịp thời về sự chậm trễ đó để nhận được sự chia sẻ từ hành khách.