Dịch vụ

Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019

Xem trên mobile
Dự kiến ngày 12/10 tới, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2019. Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực và sự phát triển kinh tế, xã hội, tăng việc làm cho người lao động cũng như nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam sản xuất.

Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh công bố các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2019. Trước đó, cuộc bình chọn được phát động từ ngày tháng 6/2019 đến tháng 8/2019 triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp hội viên Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Qua đó, có 108 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2019, với 147 sản phẩm, dịch vụ, trong đó có 105 sản phẩm và 42 dịch vụ.

Các sản phẩm, dịch vụ này có tổng doanh thu hơn 500 ngàn tỉ đồng, đem lại lợi nhuận hơn 38 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 47 ngàn tỉ đồng, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho gần 105 ngàn lao động.

 

hang-hoa-dich-vu-viet-nam-1.jpg
Sản phẩm, hàng hóa Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin tưởng, lựa chọn. Ảnh minh họa

 

Để đạt danh hiệu này, các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn phải đạt các tiêu chí về chất lượng sản phẩm an toàn, chất lượng; sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh; sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, kiểu dáng công nghiệp; quy trình sản xuất dây chuyền hiện đại; áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất. Đặc biệt khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hóa trong nước.

Theo ban tổ chức, danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm mục đích, ý nghĩa tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý sản xuất sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng tốt; quảng bá thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp cung cấp; tăng cường trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, động viên, thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước, cuộc bình chọn đã tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp hào hứng tham gia.

PV

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019 tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.
ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

Tính đến hết ngày 30/9/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 856 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.
Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên sáng 17/10 đã giúp 50 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về những thành phần giàu năng lượng trong gói mì ăn liền mà chị em thường xuyên sử dụng.
Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh. Nhiều loại hoa ngoại nhập có giá đắt gấp 10 lần hoa trồng trong nước nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.
ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngân hàng Á Châu – ACB áp dụng chương trình ưu đãi về phí chuyển tiền và tặng lãi suất tiết kiệm hấp dẫn dành cho khách hàng nữ khi đến giao dịch tại quầy trên toàn quốc.