Dịch vụ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công 70% khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng

Xem trên mobile
Trong tháng 9/2019, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận 654 cuộc gọi đến, trong đó, có 439 cuộc gọi được ghi nhận dưới dạng phản ánh, đề nghị của người tiêu dùng. Nội dung yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng nhiều nhất là nhóm ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, cho biết ổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận 654 cuộc gọi đến; đặc biệt là có 57 cuộc gọi là tố cáo của người tiêu dùng trong tháng 9/2019.

Với các khiếu nại, tố của người tiêu dùng gửi tới cục này, thì có 40 vụ việc đã được hỗ trợ giải quyết thành công hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý (chiếm tới 70%). Điều đáng chú ý, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nhóm hàng hóa, dịch vụ có tỷ lệ bị khiếu nại nhiều nhất trong tháng 9/2019 vẫn là “Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng” với tỷ lệ chiếm 35%; tiếp đến lần lượt là “Điện thoại, viễn thông” (25%) và “Đồ điện tử gia dụng” (19%).

Về nội dung của các khiếu nại, tố cáo tập trung vào 3 nhóm, cụ thể là 32% người tiêu dùng phản ánh việc bị đơn vị thu hồi nợ tự động gọi điện, nhắn tin với mục đích quấy rối, đe dọa thu nợ dù không có khoản vay.

Có 19% đơn khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng phản ánh về việc doanh nghiệp cung cấp thông tin không chính xác, gây nhầm lẫn về hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là các điều kiện giao dịch, ví dụ như chính sách đổi trả hàng hóa, về mức lãi suất, về thủ tục thanh lý hợp đồng trước hạn trong hợp đồng vay…

Ngoài ra 17% khiếu nại, yêu cầu về việc đặt mua hàng qua trang website thương mại điện tử nhưng hàng giao đến có chất lượng kém/không giống với quảng cáo.

Từ khi thành lập và đưa vào hoạt động từ năm 2015, tổng đài 1800.6838 nhận hàng ngàn cuộc gọi phản ánh, khiếu nại mỗi năm, giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của mình. Một mặt khác, cũng góp phần làm các doanh nghiệp chú ý và quan tâm nhiều hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được yêu cầu của thị trường; qua đó góp phần thúc đẩy người Việt Nam tin tưởng, lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam, đồng thời nâng cao được thương hiệu, uy tín của hàng hóa sản xuất trong nước.

 

do-gia-dung-1.jpg
Đồ điện tử gia dụng là một trong 3 nhóm ngành nhận được khiếu nại, phản ánh nhiều nhất. Ảnh minh họa
 

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 được công bố và ra mắt chính thức từ tháng 3/2015. Tổng đài này miễn phí cuộc gọi và hoạt động trong giờ làm việc hành chính với mục tiêu: Tư vấn chính sách và các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh; Hướng dẫn, tư vấn cho người tiêu dùng cách thức khiếu nại, giải quyết khiệu nại; Tư vấn cách thưc tiêu dùng thông minh.

PV

Bạn đang đọc bài viết Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công 70% khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Thanh Bi 'thăng hạng' nhan sắc nhờ cách này

Thanh Bi 'thăng hạng' nhan sắc nhờ cách này

Mới đây, xuất hiện trong buổi ra mắt phim "Bão ngầm", Thanh Bi xuất hiện với diện mạo vô cùng xinh đẹp. Phong cách của Thanh Bi ngày càng sang chảnh, "thăng hạng" vượt bậc so với cách đây 3-4 năm. Dù khá "kín tiếng" với những lần chỉnh sửa nhan sắc, nhưng gần đây, chuyện cô nàng đi bọc lại răng sứ đã được tiết lộ
 Câu chuyện thành công bằng cách tin tưởng và lắng nghe của nữ doanh nhân Lê Ngọc Quý

Câu chuyện thành công bằng cách tin tưởng và lắng nghe của nữ doanh nhân Lê Ngọc Quý

Sở hữu nét tinh tế, duyên dáng và sự mặn mà được tô luyện bởi cái nắng, cái gió của vùng đất Ninh Thuận, doanh nhân trẻ Lê Ngọc Quý không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang mà còn được biết đến với vai trò là một doanh nhân tài năng trong kinh doanh mỹ phẩm online cùng thương hiệu mỹ phẩm CENLIA nổi tiếng.
VinCSS ký thoả thuận hợp tác an ninh mạng với SK Infosec

VinCSS ký thoả thuận hợp tác an ninh mạng với SK Infosec

Ngày 19/11/2019, tại Tòa tháp Landmark 81, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Công ty SK Infosec (thuộc SK Group, Hàn Quốc) đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận chuyển giao nền tảng cung cấp dịch vụ an ninh mạng trọn gói MSSP (Managed Security Services Provider) và hợp tác nhiều mặt. Đây là tiền đề để VinCSS có thể nhanh chóng cung cấp dịch vụ an ninh mạng ở đẳng cấp quốc tế cho thị trường Việt Nam và khu vực.
Cùng thẻ Agribank đi Grab 1k suốt cả tuần

Cùng thẻ Agribank đi Grab 1k suốt cả tuần

Để gia tăng tiện ích cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Agribank phối hợp với Moca triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ Agribank lần đầu kích hoạt Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab sẽ được sử dụng dịch vụ GrabCar/GrabBike đồng giá 1.000 đồng trong 01 tuần.
Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

L’Oréal vừa chính thức ra mắt tại TPHCM thương hiệu Kérastase, một thương hiệu chăm sóc tóc danh tiếng trên thế giới vì những cải cách tiên phong và công nghệ mới nhất trong dòng sản phẩm chăm sóc và xử lý các vấn đề của mái tóc một cách hiệu quả và an toàn chuyên nghiệp.
Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
VinFast miễn phí lãi vay hai năm đầu tiên cho khách hàng mua xe Fadil

VinFast miễn phí lãi vay hai năm đầu tiên cho khách hàng mua xe Fadil

Ngày 15/11/2019, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chương trình siêu ưu đãi tài chính dành cho khách hàng mua xe Fadil trong thời gian từ nay đến ngày 15/01/2020. Theo đó, khách hàng vay mua xe trả góp qua ngân hàng sẽ được VinFast miễn phí lãi vay trong hai năm đầu tiên và được vay trong vòng 5 năm.