Điều hoang đường nhất là tình yêu cho anh

29/09/2015 - 18:06
Bất chấp quan điểm cho rằng tình xa cách, tình không nói chẳng được coi là tình yêu trọn vẹn, vẫn có những bản nhạc khiến chúng ta dâng trào cảm xúc và tin rằng đó là những mối tình đẹp và sâu sắc.

Giọng ca vừa trong trẻo vừa từng trải của ca sĩ Khánh Linh đã kể một câu chuyện như thế qua ca khúc “Điều hoang đường nhất” của nhạc sĩ Đỗ Bảo. “Điều hoang đường nhất là tình yêu em dành cho anh. Đã lâu rồi, xa rồi vẫn còn ánh lửa chưa dứt gọi mời”… Những tâm tình rủ rỉ gọi về những cảm xúc tưởng đã ngủ vùi, nhạt phai trong tận sâu thẳm tâm hồn nhưng hóa ra vẫn âm ỉ cháy, vẫn gợi lên biết bao hy vọng, khát khao. Dẫu đó là điều hoang đường vì “anh là người chóng quên” nhưng người con gái vẫn an nhiên với sự dại khờ của riêng mình. Vì yêu.

Tình da diết từ một phía nhưng không có trách móc, đớn đau dữ dội mà ngập tràn niềm tin và nguyện cầu tốt đẹp cho người mình yêu. Có lẽ, chính những đam mê của người mà mình tôn thờ đã nuôi lớn và ủi an nỗi thiệt thòi khi ôm ấp mối tình không hồi đáp, mối tình gắn với những kỷ niệm mơ hồ. Thế mới biết, một điều tưởng mòn sáo nhưng mãi là chân lý của tình yêu, yêu là mong những gì thăng hoa, vẹn tròn cho hạnh phúc của người ấy, cho “những đam mê sẽ lên trời tung bay”. Yêu là mong mỏi những phút giây bình yên, thanh thản nhất, là dõi theo từng bước chân trên đường đời, là vẫn “ngốc nghếch đợi chờ” và tin rằng một ngày người sẽ thấu hiểu tình yêu âm thầm mà mãnh liệt và “không thể” và không có lý do nào để chối từ.

 Ca sĩ Khánh Linh

Kể một câu chuyện tình yêu đong đầy nhiều cảm xúc, nhưng cảm xúc đầy tràn nhất của “Điều hoang đường nhất” chính là cảm giác thương cảm, xót xa của người con gái dành cho người mình yêu dấu; là lo lắng bước chân ai lẻ bóng giá lạnh trên đường về, là nỗi khát khao được xoa dịu những vất vả, nghĩ suy, được nâng niu từng giấc ngủ cho người mình yêu, là thao thức cùng những giai điệu ngân vang cùng nhịp đập trái tim mình, là “dõi theo cuộc đời anh những phút giây rạng ngời”…

Vẫn còn đó bộn bề những lo toan cuộc sống, những phút tủi thân, những giọt nước mắt cho “cuộc tình không may”, nhưng trong tim của những người biết yêu chân thành, đắm say “Người còn yêu nhau sẽ trở về với nhau”. Vì vết thương nào rồi cũng sẽ lành, vì tình yêu là điều có thể cảm hóa cả đất trời. Bởi lẽ đó, tình yêu lớn lao tới mức chính người đang yêu và yêu sâu cũng choáng ngợp trong ánh sáng lung linh, siêu thực…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm