Đồ cũ gia đình làm nao lòng cộng đồng mạng

13/11/2017 - 17:30
Hình ảnh những chiếc cối đá, mâm đồng, quạt con cóc, ca nhựa, bàn là than... cũ kỹ đang được các bạn trẻ mang ra "khoe" trên mạng xã hội - chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm xúc về một thời đã qua trong gia đình Việt.
Bắt đầu từ 1 thành viên trong 1 nhóm diễn đàn lớn chia sẻ hình ảnh chiếc muôi nhôm 40 năm tuổi của gia đình với dòng chia sẻ: "Cái muôi này của nhà tớ ngót nghét 40 năm rồi. Từ lúc bố mẹ tớ cưới nhau, giờ cả nhà tớ vẫn dùng múc canh bình thường. Cái đáy nó lõm là do 2 chị em tớ hồi bé hay lấy nó để đập hạt mơ ngâm rượu của bố, lấy nhân ra ăn. Nhà các bạn có cổ vật nào thế này không? Show ra xem." đã thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng.
Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, rất nhiều bạn trẻ đã tìm kiếm các hiện vật, hình ảnh và khoe đồ.
Kỷ vật ngày cưới của bố mẹ 1 thành viên tên Thùy Linh.
"Sống mà nhớ lấy" - cuốn tiểu thuyết Liên Xô có đề tài chiến tranh của Raxpuchin, xuất bản năm 1977 từng quen thuộc với nhiều thanh niên thế hệ 6x, 7x.
Đài cassette Sony - "hàng hiệu" chỉ có nhà giàu mới đủ tiền mua sắm. Thời điểm những năm 1988, chiếc đài này có giá khoảng 4 chỉ vàng.
30 năm trước, điện còn khan hiếm, chỉ những gia đình ở thành phố mới có thể sử dụng bếp điện.
Mâm đồng... không biết bao nhiêu tuổi của thành viên P.Đ.
Quạt con cóc, sản phẩm đình đám do Xí nghiệp Điện cơ Thống Nhất sản xuất, có giá 35 đồng. Đến nay, nhiều gia đình vẫn giữ quạt làm kỷ niệm.
Quạt tai voi đình đám thời bao cấp, chỉ những người đi xuất khẩu lao động mới có mang về.
Cái cối đá của gia đình nhà bạn G.H. Cối này thường được dùng để vỡ đổ, lạc, ngô, xay gạo thành bột nước làm bánh.
Bộ cốc thủy tinh cũ cùng đèn dầu chuyên dụng thời khan hiếm điện.
"Đây là kỷ vật của ông nội tớ, tính ra là có từ 1956, còn hơn cả tuổi bố mình và vẫn dùng tốt"
Đồng hồ cổ treo tường đã 40-50 năm tuổi.
Bạn A.N hào hứng khoe chiếc bàn là: "Tính tuổi thì nó có thể ngồi chung mâm với ông bà tớ. Ngày xưa phải xúc than nóng đổ vào trong để là quần áo nha!"
"Băng video ngày cưới của cha mẹ tôi gần 20 năm rồi".
Vở học sinh hồi những năm mới có tivi. Bìa có hình các nhân vật trong phim "Bao công xử án".
Thành viên M.T chia sẻ trên mạng: "Không biết nồi từ khi nào. Chỉ nhớ bố tớ kể bố tớ sinh ra thì đã có từ cách đó mấy chục năm rồi!".
Đồng hồ Seiko - "vũ khí tán gái" số một của thanh niên một thời với những câu thơ nổi tiếng: "Một yêu anh có Seiko/ Hai yêu anh có Peugeot cá vàng/ Ba yêu anh có téc gang/ Bốn yêu hộ tịch rõ ràng thủ đô".
Phích đá của gia đình bà Trần Hải Nhị (Hà Nội), những năm 1980 rất ít gia đình có tủ lạnh, chiếc phích do chồng gửi về từ Liên Xô từng là "tài sản" quý.
Tủ bát gần 20 tuổi của gia đình thành viên K.C.L: "Lúc sinh tớ là ba tớ mua tủ này, ngót nghét 20 năm rồi, vừa sơn lại nên y như mới, chắc cũng còn xài thêm vài chục năm nữa đó".
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm