Đoán biết tình trạng của bé qua tiếng khóc

08/03/2016 - 22:55
Trẻ nhỏ sẽ biểu hiện trạng thái không tốt của mình qua tiếng khóc, nếu để ý sẽ thấy cách bé khóc không phải lúc nào cũng giống nhau.
tre-khoc-1.jpg

Bé khóc tiếng đều, có khi nhắm mắt, hoặc kêu gào, chân đạp liên tục, biểu hiện này thường thấy ở trẻ nửa tháng tuổi, bé khóc như vậy khi cảm thấy đói, cần được mẹ cho bú sữa.

Khi bé phát ra tiếng như khóc như không chứng tỏ trong người đang khó chịu, thậm chí tức giận. Khi khó chịu bé sẽ cần dùng lực để hô hấp, lượng không khí lớn đi qua dây thanh sẽ làm chấn động dây thanh gây ra âm giống tiếng khóc.

tre-khoc-3.jpg

Nếu không có bất kỳ tác động nào trước đó mà bé đột nhiên khóc to, hơi thở đều và chậm, có lúc phát ra chuỗi âm thanh như tiếng kêu, thì lúc đó trong người bé không được khỏe, vì đau chỗ nào đó mà khóc.

Bé đột nhiên khóc to, tiếng khóc mạnh và chói tai, có lúc còn kèm theo âm thanh như kêu gào nhưng chỉ trong thời gian ngắn, điều này cho thấy bé đang sợ hãi.

tre-khoc-2.jpg

Khi trẻ khóc lóc không rõ tiếng, từ lúc bắt đầu tiếng khóc chậm, kéo dài không ngứt, nghe thấy não nề, lúc này trẻ không vui có thể do gặp chuyện không hài lòng.

Bé khóc với giọng trầm thấp một lúc lâu, nếu bạn không để ý đến bé làm bé khóc to hơn, biểu hiện này chứng tỏ bé muốn bạn lại gần, quan tâm bé.

Trẻ dưới 1 tuổi thường xuyên khóc là chuyện bình thường, nhưng nếu từ 1-2 tuổi trở lên vẫn hay khóc thì bạn phải đặc biệt chú ý, có thể bé đang bị bệnh, cơ thể không thoải mái nên thường xuyên khóc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm