Doanh nghiệp nhỏ 'chào hàng' Tết TP HCM

23/12/2015 - 15:56
TP HCM là nơi tiêu thụ 14.000 tỷ đồng hàng hóa của các tỉnh Đông và Tây Nam bộ, đồng thời cung ứng lại lượng hàng hóa trị giá 6.000 tỷ đồng trong thời gian 11 tháng của năm 2015.

Sáng 23/12, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hợp tác thương mại giữa TP HCM và các tỉnh thành Đông và Tây Nam bộ.

Qua 4 năm tiến hành (2011- 2015), hội nghị được đánh giá là một “sáng kiến hay” nhằm tháo gỡ nhiều khó khăn cho doanh nghiệp TP HCM và các tỉnh thành đồng bằng SCL và Đông Nam Bộ.

Tính đến tháng 11/2015, đã có 965 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương, với tổng giá trị trên 20 nghìn tỷ đồng. TP HCM tiêu thụ hàng hóa các tỉnh trị giá gần 14 nghìn tỷ đồng, và cung ứng hàng hóa cho các tỉnh trị giá hơn 6 nghìn tỷ đồng.


                      Rau sạch đạt chuẩn VietGap được khách hàng quan tâm nhiều

Chương trình kết nối cung cầu năm 2015 tập trung vào những sản phẩm an toàn, góp phần xây dựng thành công chuỗi thực phẩm an toàn, đặc biệt trong giai đoạn hàng hóa Tết sắp tràn ngập thị trường.



                   Nhiều cơ sở kinh doanh thủy hải sản chú trọng "chào hàng" Tết

Đây cũng là cơ hội cho những nhà sản xuất nhỏ lẻ được hỗ trợ tìm đầu ra ổn định. Với ông Nguyễn Trung Hiếu - chủ cơ sở sản xuất nem riềng Hương Quê (Đồng Tháp), việc tham gia hội nghị kết nối là cơ hội để  tìm thêm bá tại TP.HCM, ông tự tin rằng sản phẩm đặc sản địa phương như nem riềng sẽ được đánh giá cao. Trung bình mỗi tháng cơ sở ông sản xuất khoảng 2000 cây nem. Thời điểm giáp Tết như năm ngoái, sản lượng đạt gấp 3-4 lần.


Tránh nguy cơ tiêu dùng giảm mùa cuối năm, ông Hiếu bắt đầu tham gia hội nghị cung - cầu 2015

Trước đây, ông chú trọng quảng cáo “truyền miệng” theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. Nay để tránh nguy cơ nhu cầu ngày một giảm, ông Hiếu lựa chọn hình thức chào hàng tại thành phố trước thời điểm sản xuất hàng Tết.

Một trong những mặt hàng hiện vẫn đang được sản xuất theo phương pháp nhỏ lẻ là sản phẩm rau mầm. Mục đích của anh Phạm Khải (Tây Ninh) là quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, gặp gỡ các doanh nghiệp thu mua nông sản, nắm bắt cơ hội hợp tác lâu dài. Quy mô cơ sở của anh Khải khoảng 2000m2. Về lâu dài, quy mô này sẽ không đủ nhu cầu của thị trường. Mục tiêu của anh là thành lập tập đoàn, mở rộng quy mô ra nước ngoài. Đa chủng loại mặt hàng rau mầm, cơ sở anh còn phát triển thêm sản phẩm gà thả vườn, dưa lưới…


Đây là lần thứ 2 cơ sở của anh Khải tham dự hội nghị cung cầu. Hiệu quả chưa thấy rõ rệt, nhưng anh Khải coi đây là một cơ hội “chào hàng” lớn với người tiêu dùng TP HCM trong dịp cuối năm.


Mô hình trồng rau sạch thủy canh được đưa vào quảng bá, do nắm bắt nhu cầu trồng rau sạch tại gia.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm