Độc hại tiềm ẩn trong sản phẩm vệ sinh dành cho phái đẹp

05/09/2018 - 12:34
Chỉ đọc nhãn mác, không dễ phát hiện đa số các chất độc hại tiềm ẩn trong mặt hàng sản phẩm vệ sinh thầm kín.
Khu vực thầm kín của phụ nữ đầy ắp mạng mao mạch và mạng lymphatic (bạch huyết) nên thông qua đường máu, tất cả chất độc từ sản phẩm vệ sinh đều có thể thâm nhập vào cơ thể, gây tác hại cho sức khỏe.
Băng vệ sinh và tampons... không được kiểm soát theo cách thực phẩm và các nhà sản xuất không đưa đầy đủ thông tin về các thành phần cấu thành sản phẩm trên bao bì.
 
Thực tế, sản phẩm vệ sinh phụ nữ có thể tiềm ẩn những chất độc sau đây:
 
Phthalates: Là những hóa chất tương tự plastic có thể tìm thấy trong nhiều sản phẩm tạo hương thơm. Phthalates được sử dụng trong băng vệ sinh, khăn vệ sinh và tampons thơm nhằm mục đích lấn át mùi âm đạo, song dễ gây hiệu ứng rối loạn hormone người dùng.
tamponsvpads.jpg
Ảnh minh họa

 

Dioxin: Dioxin là độc tố xuất hiện ở công đoạn làm trắng các sản phẩm vệ sinh trong quá trình sản xuất dễ gây hiệu ứng làm mất cân bằng hormone và gây các bệnh tự miễn dịch.
 
Thủy ngân: Cho dù không ai pha chế thủy ngân vào các sản phẩm vệ sinh thầm kín, song có thể tìm nó trong băng vệ sinh và tampons bởi thủy ngân là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất và làm trắng sản phẩm. Thủy ngân có thể gây rối loạn chức năng các hệ thần kinh, miễn dịch và tiêu hóa.
Glyphosate: Bông, một trong các thành phần chính của tampons và băng vệ sinh là sản phẩm cây trồng biến đổi gene (GMO) được ngâm tẩm nhiều glyphosates trong quá trình sản xuất. Bông có khả năng thấm rất mạnh nhưng cũng hút những hóa chất phun từ công đoạn tinh chế. Kết quả một nghiên cứu cho thấy, 85% tampons không hữu cơ có chứa dư lượng glyphosate.
 
Rayon (tơ nhân tạo): Là thành phần tổng hợp được tạo ra từ mùn cưa, tơ nhân tạo liên quan đến TSS, tức hội chứng sốc độc tố. Trong tờ rơi gắn với các sản phẩm tampons đều có thông tin cảnh báo, không nên lưu giữ lâu hơn 8 giờ vì lý do nguy cơ TSS. Sự cố sức khỏe có thể nhận biết qua những triệu chứng như sốt cao, phát ban, tụt áp huyết, nôn, tiêu chảy.
 
Nước hoa tổng hợp: Nước hoa tổng hợp được sử dụng trong hàng nghìn sản phẩm để tạo mùi đặc biệt. Chúng cũng được dùng trong các sản phẩm vệ sinh phụ nữ để lấn át mùi âm đạo. Tuy nhiên, một số hóa chất sử dụng trong quá trình sản xuất nước hoa tổng hợp tiềm ẩn thành phần có thể gây bệnh ung thư.
 
Những mối đe dọa từ các chất độc nêu trên
Gây nhiễm trùng: Hóa chất và thành phần tổng hợp sẵn có trong các sản phẩm vệ sinh thầm kín làm tăng nguy cơ nhiễm nấm và vi trùng gây bệnh. Chính sự hiện diện của những vật liệu nhân tạo phá vỡ trạng thái cân bằng lành mạnh của hệ vi khuẩn âm đạo.
 
Nguy cơ ung thư: Cho dù hầu hết các nhà sản xuất phủ nhận thông tin cáo buộc, sản phẩm hoặc một số thành phần sản phẩm của họ có thể gây ung thư, song thực tế dioxin và những phụ gia sản phẩm vệ sinh thầm kín chứa không ít hợp chất làm gia tăng nguy cơ xuất hiện ung thư.
 
Hủy hoại hệ sinh sản: Tất cả độc tố phụ nữ tiếp xúc hàng ngày trong môi trường gộp lại có thể hủy hoại khả năng sinh sản và hoạt động của hệ hormone dễ bị rối loạn.
 
4 lựa chọn thay thế hữu cơ, không độc tố
Băng vệ sinh, khăn vệ sinh và tampons bông hữu cơ: Tương tự các sản phẩm vô cơ cùng loại, chúng là những sản phẩm tiện lợi, sử dụng một lần. Các sản phẩm sản xuất từ bông hữu cơ, không tẩy trắng và không hóa chất.
 
Băng vệ sinh sử dụng nhiều lần: Sản phẩm làm bằng chất cotton, độ thấm hút cao. Sản phẩm được sản xuất theo nhiều kích cỡ khác nhau và chị em có thể giặt sạch, phơi khô, sử dụng nhiều lần.
menstrual-cup-wollz-most-comfortable-feminine-hygiene-period-cup-tampon-and-pad-alternative-for-coll__51aybpyztel.jpg
Ảnh minh họa

 

Ly kinh nguyệt: Khác băng vệ sinh và tampons thông thường, ly kinh nguyệt thu gom máu kinh nguyệt, người sử dụng có thể đeo an toàn trong thời gian lâu hơn và không bị đe dọa nguy cơ hội chứng sốc độc. Tất cả những gì cần làm là rửa sạch trước và sau mỗi lần sử dụng.
 
Đồ lót kinh nguyệt: Là phát minh mới nhất, được thiết kế đặc biệt để chị em có thể sử dụng thoải mái trong những ngày “ấy” và dùng nhiều lần. Có 3 loại khác nhau: mặc trực tiếp, kết hợp với một miếng đệm hoặc ly kinh nguyệt dùng 1 lần. Cả 3 loại đều được sản xuất từ vật liệu có độ thấm hút cao, không rò rỉ, giặt sạch sau mỗi lần sử dụng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm