Dứt khoát nói không với mối tình đơn phương 20 năm

18/02/2016 - 16:10
Sau gần hai chục năm, Trang bất ngờ nhận được thư của Quang cùng bí mật về mối tình đơn phương anh dành cho cô.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em là người dân tộc Thái ở Mai Châu, Hòa Bình. Khi học Đại học Văn hoá có rất nhiều anh thích em, nhưng em không yêu ai vì em đã hứa hẹn với một người ở quê nhà. Gần hai chục năm đã trôi qua, giờ em có một gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan và một người chồng hết lòng yêu thương vợ con, em thực sự không mong muốn gì hơn thế.
Đột nhiên một hôm em nhận được thư của anh Quang, một trong những chàng trai thời sinh viên đã yêu em say đắm nhưng không được em đáp lại. Trong thư anh kể rất nhiều chuyện về những bước thăng trầm, sóng gió trong sự nghiệp và tình yêu những năm tháng qua. Sau khi biết em  đã lấy chồng và có con, anh mới quyết định lấy một cô gái trong nỗi tuyệt vọng của mối tình đơn phương. Họ có với nhau một đứa con gái nhưng cuộc hôn nhân không có tình yêu ấy càng làm cho anh không thể quên được em. Anh đã không giấu diếm vợ rằng trái tim anh gửi nơi người con gái khác. Vợ anh không chịu nổi cuộc sống bên một người chồng chỉ có thể xác hiện diện cùng mình nên họ đã chia tay nhau khi đứa con gái vừa tròn 4 tuổi.
Bây giờ đang có một cô rất yêu anh, nhưng anh bảo cô ấy: Lấy anh, em sẽ khổ vì trái tim anh chỉ dành cho một người. Cô ấy vẫn quyết đến với anh chỉ với một yêu cầu được gặp “người trong mộng” của anh xem thử “chị ấy” là người như thế nào mà được anh yêu đến thế? Mục đích Quang gửi thư cho em chỉ là để khẳng định Quang mãi mãi yêu em cho dù có chung sống với ai chăng nữa thì người đó chỉ nằm ngoài trái tim của anh mà thôi!
Thật là điên rồ, phải không chị? Em chưa bao giờ yêu Quang, nhưng Quang lại tỏ ra rất hãnh diện khi nói về em với những người con gái yêu anh, đến với anh bằng tình cảm chân thành. Cuối bức thư, Quang tha thiết xin em dành chút thời gian gặp gỡ cô người yêu mới của anh để chứng minh rằng “người yêu trong mộng” của anh là có thật, không phải anh bịa!
Em thấy Quang thật đáng thương. Em chẳng tiếc gì chút thời gian để thoả mãn tính tò mò của cô gái kia, nhưng em băn khoăn tự hỏi: Mình có nên gặp cô ta không? Gặp để làm gì?
Em muốn nghe ý kiến của chị.
Lò Thị Trang- Xuân Mai, Hòa Bình
 
don-phuong-1.jpg

Quang khẳng định mãi mãi yêu Trang cho dù có chung sống với ai chăng nữa (ảnh minh họa)

Trang thân mến!
Em không nói nhưng chị có thể cảm nhận được một sự hãnh diện, tự hào của em với tình yêu điên rồ của Quang, đừng để nó làm em phân tâm nhé.
Chị cũng như em, cảm thấy Quang không bình thường, không nên có hành động gì kích động thêm sự bất thường ấy.
Em không nên gặp cô gái đó. Bao năm qua, giữa em và Quang không có quan hệ gì, đừng tạo cơ hội để Quang nối lại mối tình đơn phương vô vọng bấy nay. Tốt nhất là em nên có thái độ thẳng thắn, dứt khoát với chính mình, không gặp gỡ, liên lạc với Quang. Mình không thể xóa đi bóng hình trong mộng của Quang nhưng có thể giúp anh ấy đối diện với thực tế, em đã và không bao giờ có tình cảm yêu đương anh ấy.
Chúc em giữ vững tinh thần, không  thương người thái quá.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm