Em bé sinh trên máy bay có thể bị nhiễm trùng

07/03/2016 - 16:40
Hiện tại sức khỏe của em bé sinh non trên máy bay ổn định, bú tốt. Tuy nhiên do sinh non nên bé có khả năng bị nhiễm trùng và vàng da.
Bác sĩ Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận mẹ con sản Phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) chuyển từ máy bay tới, BV đã đưa về khoa Sản để chăm sóc. Theo đánh giá của BV, em bé được sinh ra khi thai đã được gần 38 tuần, chứ không phải 32 tuần như tính toán của gia đình. Bé sinh ra nặng 2,7kg, ăn được, bú tốt. So với những trẻ sinh non cùng độ tuổi, sức khỏe của bé khá tốt. 
40-phut-lich-su-don-em-be-chao-doi-tren-may-bay-viet-nam.jpg
Em bé sinh trên máy bay được đặt là Xuân Đăng, theo tên cơ trưởng chuyến bay
Theo bác sĩ Hoàng, do bé sinh non nên có nguy cơ bị vàng da, nhiễm trũng, nên cần được theo dõi, đánh giá lại. Trước mắt, sức khỏe của bé ổn định nên sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới. BV sẽ hướng dẫn gia đình chăm sóc, theo dõi. Nếu bé có biểu hiện vàng da thì sẽ đưa vào viện kiểm tra ngay.

Trước đó, khoảng 14h55 ngày 4/3, chuyến bay số hiệu BL590 của Jetstar Pacific khởi hành tại TP HCM đi Đà Nẵng. Sau khi cất cánh 30 phút, thai phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, quê xã Duy Nghĩa, Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) có dấu hiệu vỡ ối. Cả phi hành đoàn đánh giá đây là tình huống cực kỳ nguy cấp bởi thai phụ chưa đến tháng sinh. Phi hành đoàn đã phát thông báo kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách trên máy bay. Bác sĩ Sutton Flona Julia, là bác sĩ chuyên khoa nhi tại Anh có mặt trên máy bay, đã nhanh chóng đến giúp chị Nga. Ngay sau đó, em bé chào đời khi máy bay đạt độ cao 10.000m và được chuyển đến BV Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng. Gia đình đã đặt tên em bé theo tên cơ trưởng Xuân Đăng, tên ở nhà là Jetstar.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm