Gần 50% ly hôn vì ‘lệch pha’

02/03/2016 - 21:21
Hòa hợp ‘chuyện ấy’ là một trong những liều thuốc nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, những oái oăm về sự ‘lệch pha’ giữa vợ chồng dẫn đến những chuyện dở khóc, dở cười mà cặp đôi nào cũng mong tìm được cách khắc phục.
oaioamlechpha2.jpg
Thời gian, sức lực dành cho việc nhà, chăm sóc con cái, công việc khiến nhiều phụ nữ rơi vào trạng thái mệt mỏi, giảm dần ham muốn tình dục, dẫn đến ‘lệch pha’ với chồng (Ảnh minh họa: shutterstock)

Số liệu thống kê cho thấy, có đến gần 50% số vụ ly hôn xuất phát từ nguyên nhân do không hoà hợp trong đời sống tình dục, dẫn đến “lệch pha” chăn gối. Chồng sung sức hơn vợ, và ngược lại, có trường hợp vợ sung sức hơn chồng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, thông thường, sức khỏe tình dục ở nam giới thường kéo dài, có những người đàn ông độ tuổi 60 nhưng “chuyện ấy” vẫn sung mãn. Còn với phụ nữ, chuyện chăn gối thường giảm dần (hoặc không có nhu cầu nữa) vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Đặc biệt với những phụ nữ tiền mãn kinh đến sớm thì nguy cơ “lệch pha” trong đời sống “chăn gối” càng cao nếu cả hai cùng độ tuổi hoặc người chồng chỉ hơn vợ 1 - 2 tuổi mà thôi.

Khi còn trẻ, chuyện sinh hoạt vợ chồng của những người bằng tuổi thường không mấy rắc rối do cả hai đều đang ở độ tuổi sung sức và tràn đầy ham muốn. Theo thời gian, lại trải qua những kì sinh nở, cơ thể người phụ nữ có những thay đổi về ngoại hình, thể chất, tâm sinh lý và hormone... Hơn nữa, những công việc gia đình, chăm sóc con cái, công việc xã hội chiếm không ít thời gian và sức lực, khiến nhiều phụ nữ rơi vào trạng thái mệt mỏi, giảm dần ham muốn tình dục, thậm chí dễ bị mãn kinh sớm... từ đó dẫn đến “lệch pha” với chồng.

Lý giải chuyện “nhiều - ít”, “khỏe - yếu” ở đàn ông, một số chuyên gia tình dục học cho rằng, chuyện chăn gối không có một tiêu chuẩn cụ thể nào quy định là bình thường, nhiều, hay ít. Tần suất chuyện ấy phụ thuộc vào sức khỏe, tâm lý và tình cảm của mỗi người, của mỗi cặp vợ chồng.

Nếu một người có chế độ ăn uống tốt, không bị áp lực công việc, tâm lý thoải mái, không phải lo lắng điều gì, lại có tình yêu với vợ (hoặc chồng) thì thường duy trì tốt phong độ. Sức khỏe, tâm lý, tình cảm chính là thước đo chuyện “gối chăn” giữa hai người.

Các cặp đôi cũng đừng quá lo lắng. Điều cốt yếu của hôn nhân là dựa trên nền tảng tình yêu. Vậy nên hãy luôn biết “giữ lửa” cho tình yêu bạn nhé!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm