Giả danh công an lừa tình, cướp tài sản của phụ nữ

01/02/2019 - 11:55
Dù đã có vợ con, nhưng Quyền vẫn lên mạng xã hội ngụy tạo cho mình mác công an để lừa gạt những cô gái cả tin nhằm quan hệ tình dục. Bị nạn nhân phản kháng, gã quay sang cướp sạch tài sản rồi ra về bỏ mặc nạn nhân một mình giữa khuya trên đoạn đường vắng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Quyền (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra làm rõ hành vi giả danh công an gạ tình cướp tài sản.

1_796_1061_695.jpg
Đối tượng Bùi Văn Quyền.

 Tại cơ quan điều tra, Quyền khai nhận gã làm nghề cơ khí, đã lập gia đình và có con nhỏ. Nhưng trên mạng xã hội, Quyền tự gắn cho mình mác đang là “công an” để dễ dàng lừa đảo các cô gái nhẹ dạ cả tin. Mục đích của đối tượng này là sau khi làm quen sẽ dụ dỗ các cô gái quan hệ tình dục để thỏa mãn nhu cầu dục vọng.

Nạn nhân của Quyền là nữ công nhân tên C. (30 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Theo trình báo của chị C., thông qua mạng xã hội Zalo, chị và Quyền quen biết và thường xuyên trò chuyện với nhau. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, chiều 13/1/2019, Quyền đến phòng trọ của chị C. ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch để hai bên chính thức “ra mắt”.

Sau khi ghé phòng trọ chị C. chơi được một lúc, Quyền chủ động rủ chị lên nhà một người bạn ở TX.Dĩ An, Bình Dương chơi. Tối cùng ngày, hai người quay về huyện Nhơn Trạch. Trên đường về gần đến phòng trọ chị C. thì Quyền tấp xe vào đoạn đường vắng ở khu dân cư Long Thọ - Phước An (thuộc ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) để tâm sự.

Tại đây, Quyền đòi quan hệ tình dục nhưng bị chị C.  từ chối. Không được đáp ứng “nhu cầu”, Quyền dùng vũ lực khống chế nữ công nhân rồi trấn lột 5 vòng vàng ximen, 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 1 điện thoại di động rồi lên xe bỏ trốn. Chị C. phải đi bộ một mình về phòng trong đêm.

 Sau khi bị Quyền trấn lột cướp tài sản, chị C. nhắn tin để đòi lại nữ trang thì bị đối tượng này đưa danh "công an" ra để thách thức, đe dọa. Tức giận trước sự tráo trở của Quyền, nạn nhân đã đến công an trình báo vụ việc. Chị C. cho biết, trong khoảng thời gian quen nhau, đối tượng luôn giới thiệu làm trong ngành công an nên chị mất cảnh giác.

Nhận được tin báo của nạn nhân, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, đi tìm kẻ mang danh công an cướp tài sản của phụ nữ.

Từ những dấu vết để lại, lượng trinh sát nhận định nhiều khả năng đối tượng là người cư ngụ tại địa phương nên mới nắm chắc địa bàn để điều nạn nhân vào chỗ vắng gây án và tẩu thoát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được kẻ nghi vấn và tiến hành bắt Bùi Văn Quyền để đấu tranh làm rõ. Nghi phạm vô cùng ngạc nhiên vì cho rằng, quen qua zalo không có số điện thoại, cơ quan điều tra sẽ không có cơ sở để tìm ra gã. Toàn bộ trang sức cướp được, Quyền đã đem bán được 7 triệu đồng bỏ túi tiêu xài. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm