Giấc mơ ấm áp

27/09/2015 - 11:25
Trong những giấc mơ con, mẹ vẫn thường hiện về. Con gọi đó là những giấp mơ ấm áp…

Là vì mình có duyên với nhau...

Mình vẫn luôn tin yêu ai đó, lấy ai đó, bỏ nhau hay gắn bó với nhau là cái duyên. Như nhiều người vẫn tin thế. Nhưng là chuyện tình yêu đôi lứa.
Tối qua nói với dì: 'Con hay mơ thấy mẹ con lắm'. 

Những giấc mơ đều ấm áp. 

Dì nói, là vì con hay nghĩ tới mẹ và con có duyên với mẹ nên hay gặp được mẹ.


Hồi mẹ mới mất, mọi người hay hỏi: Có thấy mẹ về không? Và tỏ ra yên tâm khi không ai thấy mẹ 'về'. Dì mình nói: Vậy là mẹ không còn vướng bận, tiếc nuối gì, vậy là mẹ thanh thản... Khoảng thời gian ấy thì mình không hề gặp mẹ trong mơ. Thực lòng mà nói, quãng thời gian ấy, ngoài mẹ ra cũng chả gặp ai, vì những giấc ngủ ngắn, chập chờn, có khi dậy chẳng nhớ ra mình có mơ gì hay không. 

Cho tới lúc tâm trạng ổn hơn thì mẹ mới hay về... Giờ cũng chẳng ai hỏi nữa. Mình cũng chẳng nghĩ ngợi gì, vì thực lòng, nhờ những giấc mơ ấm áp kia mà đôi khi mình vẫn thấy mình còn có mẹ.

2 tuần nữa là 100 ngày mẹ. Con gái vẫn ít khi khóc trước bàn thờ mẹ, ít khi khóc lúc có người khác. Chỉ là những lúc rong ruổi cùng anh Đốm trên những con đường bất chợt nhớ tới và thương cho cả mình lẫn anh í đã có một chỗ khuyết thiếu không bao giờ lấp đầy. Lúc ấy khóc thật nhẹ lòng.

Người yêu mình và anh ấy nhất, có lẽ là mẹ...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm