Giải độc dưỡng sắc nhờ các loại nấm

16/04/2016 - 00:03
Ngoài các thành phần dinh dưỡng như khoáng chất, chất xơ, vitamin, nấm còn chứa thành phần giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể.
nam-giai-doc-1.jpg

Nhìn chung các loại nấm đều chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như các loại khoáng chất, chất xơ và vitamin. Ngoài ra một số loại nấm còn chứa thành phần polysaccharides giúp loại bỏ độc tố trong người, điều dưỡng cơ thể.

Nấm giàu các loại vitamin B như B1, B2, B3, B9, những thành phần này giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng, tiêu tan mệt mỏi, duy trì hoạt động bình thường của các tế bào, và có thể khiến làn da thêm sáng. Trong nấm cũng chứa nhiều Beta-Glucans, có thể kích thích các tế bào miễn dịch và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, hơn nữa còn có tác dụng giảm máu mỡ, đường trong máu, cholesterol, từ đó ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Lượng chất xơ trong nấm khá cao, có thể hấp thụ cholesterol dư thừa, hút thành phần nước, bảo vệ và duy trì mức cân bằng đường ruột, từ đó thúc đẩy bài tiết, loại bỏ các chất cặn bã và độc hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó chất xơ trong nấm còn có thể giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch, táo bón, ung thư đại tràng, tiểu đường...

nam-giai-doc-2.jpg

Một số loại nấm có công dụng đặc biệt

Nấm tuyết hay còn gọi là bạch mộc nhĩ, là một loại nấm tai mèo trắng có giá trị thương mại và y học trị liệu. Tương truyền rằng Dương Quí Phi dùng nấm tuyết để dưỡng ẩm và làm mịn da. Nấm tuyết có nhiều đặc tính tốt như bổ thận, bổ phế, bổ xương, kháng viêm, kháng độc tố, bảo vệ gan, hạ cholesterol, hạ máu đường.

nam-giai-doc-3.jpg
 Nấm tuyết và nấm hương

Nấm hương có nhiều vitamin D, chất lentinan kháng ung thư. Hoạt chất lấy từ phần thực vật nhuyễn như sợi chỉ của nấm (mycelium) có đặc tính bảo vệ gan.

Nấm đen Chaga là một loại nấm sống bám trên cây hoa mộc - một loại cây có tuổi thọ cao và có nhiều dược tính từ nhựa, lá, mầm non đến vỏ cây. Nấm đen Chaga không thể ăn được mà chỉ có thể dùng bột nấm sấy khô pha trà uống, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều trị các bệnh tiểu đường, viêm gan, cổ trướng, tim mạch.

nam-giai-doc-4.jpg
 Nấm đen Chaga và nấm Maitake

Nấm Maitake hay còn gọi là nấm “khiêu vũ”, có chứa vitamin B1, B2, D, protein, chất xơ... Trong nấm này có beta- glucans giúp kích thích hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Hoạt chất lấy từ nấm Maitake gọi là Maitake D- fraction có khả năng chữa HIV. Ngoài ra nấm có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, viêm gan, cao huyết áp, mỡ máu cao và có thể dùng giảm cân.

Nấm Vân Chi là loại nấm được sử dụng trị liệu ung thư nhiều hơn bổ sung dinh dưỡng. PSK và PSP trong nấm Vân Chi kích thích hệ thống miễn dịch chống sự hình thành tế bào ung thư. Nấm Vân Chi được dùng để trị ung thư vú, ung thư ruột già, ung thư dạ dày và một số bệnh như viêm gan, cổ trướng, viêm thận, đau xương khớp, gout, u bướu.

nam-giai-doc-5.jpg
 Nấm Vân Chi và nấm Linh Chi
Nấm Linh Chi sớm đi vào y thư Trung Hoa từ 2500 năm trước và được xem là một loại thuốc hữu ích cho sự trường thọ của con người. Nấm Linh Chi có tác dụng kháng viêm, kháng nấm, kháng khuẩn, chống nhiễm độc. Nấm được dùng để chữa trị các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, u bướu, mất ngủ, mất trí nhớ, suy nhược cơ thể, đồng thời giảm cholesterol và bảo vệ gan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm