Giải quyết stress mang tên ‘thiếu tiền’

14/09/2016 - 06:34
Một nghiên cứu đã cho thấy những căng thẳng xoay quanh chuyện tiền nong sẽ lấy đi mất của bạn tới 10 năm tuổi thọ. Vì vậy hãy triệt tiêu những mối lo tiền bạc ngay từ trong trứng nước.

Bạn có cả một đống nợ

6-stress-xoay-quanh-thieu-tien-5.jpg

Hóa đơn, hóa đơn, toàn là hóa đơn! Những con số ngập đầu khiến bạn không có cách nào để xoay xở. Cách giải tuyết tốt nhất vào những lúc đó là nhìn tổng thể vấn đề nợ nần của bạn, lập ra một danh sách các khoản nợ, kê khai chính xác số tiền mà bạn chưa trả được.

Khi biết chính xác mình nợ bao nhiêu, bạn sẽ có thể hình dung ra chiếc lược cụ thể để bắt đầu “gỡ” nợ. Hãy trả những khoản nợ nhỏ trước, sau đó đến những món to hơn.

Bạn không biết nên dành bao nhiêu cho khoản tiết kiệm phòng trường hợp nguy cấp

6-stress-xoay-quanh-thieu-tien-4.jpg

Chắc chắn sẽ có một ngày bạn cần đến một khoản tiền gấp, nhưng bao nhiêu là đủ? Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này! Vậy nhưng, có một nguyên tắc nhỏ mà ai cũng cần biết: Hãy đặt mục tiêu tiết kiệm bằng chi phí chi tiêu cơ bản từ 3 đến 6 tháng.

Bạn lo lắng về nghỉ hưu

6-stress-xoay-quanh-thieu-tien-3.jpg

Những năm tháng “vàng son” của ai rồi cũng sẽ trôi qua vì vậy bạn nên sớm nghĩ đến một khoản tiết kiệm nhỏ khi về hưu.

Tương ứng với từng mức lương của mỗi người, chúng ta nên đặt ra những tỷ lệ % lương để dành cho vào khoản tiết kiệm hưu trí. Điều quan trọng nhất ở đây là chúng ta có ý thức đóng góp vào quỹ đó hàng tháng, thậm chí chỉ 1% cũng là quá đủ. Nếu cơ quan của bạn có đóng bảo hiểm, hãy tối đa hóa mức phí đóng.

Bạn lo lắng về chi phí chăm sóc con cái

6-stress-xoay-quanh-thieu-tien-2.jpg

Lên kế hoạch càng sớm thì việc tiết kiệm chi phí cho con cái càng được thực hiện tốt hơn. Đôi khi trong quá trình nuôi dạy con, tiết kiệm vẫn chưa đủ. Mỗi người cần phải biết hy sinh chi phí của bản thân để dành vào việc cung cấp những thứ cần thiết cho con.

Bạn không thể tiêu mạnh tay bằng những người bạn giàu có của mình

6-stress-xoay-quanh-thieu-tien-1.jpg

Mỗi lần đi ăn chung, hóa đơn bữa tối thường không được phân chia đồng đều. Và chắc chắn, việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình cảm bạn bè. Vì vậy, hãy nhớ rằng việc bắt kịp và đua đòi là không cần thiết. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể nói thẳng với họ rằng cái gì bạn có thể hoặc không thể chấp nhận để cả hai cùng đưa ra những lựa chọn phù hợp hơn.

Bạn không bao giờ đủ tiền để mua một căn nhà

6-stress-xoay-quanh-thieu-tien.jpg

Đừng bao giờ nói "không bao giờ"! Nếu mua một căn nhà là mục tiêu của cuộc đời bạn, hãy thực hiện nó bằng cách điểm nhanh qua thu nhập của bạn, những món tín dụng hiện tại và căn nhà lý tưởng mà bạn muốn mua... Nếu bạn có thể sống một cách khéo léo, linh hoạt và không ngừng cố gắng, bạn hoàn toàn có thể sớm đạt được ước mơ đó sớm hơn bạn nghĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm