“Giám sát” con trong buổi hẹn đầu tiên

03/03/2016 - 14:56
Ở lứa tuổi từ 11 đến 14, những đứa trẻ chưa đủ trưởng thành để có thể xử lý mọi tình huống phát sinh. Thế nên, cha mẹ cần “giám sát” con.
anh_bai_di_choi_voi_ban.jpg
Con chưa đủ trưởng thành nên cha mẹ cần bên con. Ảnh minh họa

Theo bác sĩ tâm lý, chuyên gia tuổi vị thành niên Stéphane Clerget, tác giả nhiều cuốn sách tâm lý tuổi teen ở Pháp: Không có tuổi cụ thể nào cho buổi đi chơi đầu tiên của trẻ với bạn bè.  Khi đứa trẻ đủ trách nhiệm nói sẽ đi đâu, đi với ai và tôn trọng lời hứa thì bố mẹ sẽ cho con đi.
Bố mẹ cũng cần giáo dục con quan tâm đến việc bố mẹ đi đâu, ở đâu để có thể liên hệ với bố mẹ khi cần thiết.
Nhiều bố mẹ nghĩ rằng cần phải tin tưởng vào lứa tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, không thể chủ quan với con ở tuổi mà tâm lý chưa đủ trưởng thành. Hãy luôn nói với con rằng bố mẹ rất tin tưởng vào con, song đừng quên để mắt tới chúng.
Bố mẹ cần biết những người bạn đi cùng với con, và cả bố mẹ của những người bạn đó để có thể gọi điện trao đổi trước với họ.
Nếu buổi đi chơi của con được tổ chức ở nhà bạn thì có thể nhờ bố mẹ của người bạn đó “quan tâm” đến con. Cũng cần cho con biết, bố mẹ có thể đến kiểm tra bất cứ lúc nào.
Bố mẹ cũng cần đưa ra quy định cho con trong buổi đi chơi đó và phải thường xuyên nhắc con có nghĩa vụ tuân theo quy định. Bởi, giáo dục chính là sự lặp đi lặp lại.
Theo thời gian, tần suất đi chơi của con sẽ tăng lên. Bố mẹ cần quan tâm tới con hơn bởi khi một đứa trẻ đi chơi quá nhiều đồng nghĩa với việc chúng không thích ở nhà. Rất có thể chúng đang có điều gì đó khó chịu mà không thể chia sẻ với bố mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm