Giáp Tết, Hà Nội tắc mọi nẻo đường

01/02/2016 - 10:52
Tắc nghẽn, chờ đợi, nhích từng bước… đang diễn ra trên mọi nẻo đường của Hà Nội những ngày này. Không kể giờ cao điểm, ngay cả tối đêm nhiều tuyến phố người dân đi lại không thoát được này.
Các tuyến phố trung tâm của Hà Nội, lượng người tham gia giao thông những ngày giáp Tết đông hơn bình thường. Những ngày này, không kể giờ cao điểm, mật độ người tham gia giao thông luôn ở mức cao.
Dọc tuyến phố Giảng Võ tắc dài
“Ngày hội... tắc ở Hà Nội. Từ cơ quan “bò” về nhà chưa đầy 7km mất hơn 1 tiếng. Tắc từ mờ sáng đến giữa đêm, sợ thật, 10h đêm vẫn tắc”, chị Phương than thở khi luôn phải rơi vào tình trạng tắc đường trên quãng đường đi làm từ Cầu Giấy tới Kim Liên. 
 
Các tuyến đường tắc nặng nhất phải kể đến đường hầm Kim Liên, Giảng Võ, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Thái Hà, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… cảnh người tham gia giao thông nhích tường bước thường xuyên diễn ra suốt cả ngày.
Không phải giờ cao điểm, tối đường Hà Nội cũng tắc
Bình thường, vào những giờ cao điểm (từ 17h đổ ra cảnh tắc đường tại các tuyến phố mới diển ra) nhưng những ngày này các tuyến phố người tham gia giao thông di chuyển rất khó khăn. Cảnh tắc nghẽn cả tuyến đường 1-2km thường xuyên diễn ra.
 
Người tham gia giao thông vội vã hoàn thành nốt công việc cuối năm. Bên cạnh đó, hàng hóa được bày bán nhiều trên các tuyến phố phục vụ Tết Nguyên đán. Người vận chuyển hàng cũng đông hơn, vội vã hơn. Đó là một trong những lý do khiến lượng người tham gia giao thông đông đúc trên các nẻo đường của thủ đô những ngày cận Tết.
Người dân phải đi cả lên vỉa hè móng thoát tắc. Ảnh trên phố Huỳnh Thúc Kháng lúc 22h đêm.
Dự kiến, trong những ngày tới cảnh tắc đường còn diễn ra nặng hơn khi nhữngngày nghỉ Tết đã cận kề. Lượng người về quê đón Tết tăng lên. Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, cho biết: “Dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Bính Thân 2016 sẽ tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường. Tổng lượng xe Công ty tăng cường cho cả 2 đợt nghỉ Tết vào khoảng 2.685 xe.”
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm