Gym

4 bài tập yoga giúp đẹp da

Xem trên mobile
Hầu hết việc tập luyện yoga đều có lợi cho làn da, tuy nhiên một vài tư thế có tác dụng tích cực đến vẻ đẹp do chúng tác động mạnh mẽ trong việc giải độc, tăng lưu thông máu và giảm stress.
Dưới sự hướng dẫn của HLV Vyoga World, 4 động tác yoga dưới đây không chỉ mang đến sự dẻo dai cho cơ thể mà còn giúp chị em sở hữu một làn da sáng, đẹp mỗi ngày.

1. Tư Thế Gập Người


Động tác đảo ngược này làm tăng lượng máu đến khuôn mặt của bạn, cung cấp lượng oxy và các loại chất dinh dưỡng để chống lại sự viêm nhiễm và các tác nhân gây lão hóa da. Đừng quá lo lắng nếu bạn chưa thể chạm tay vào các ngón chân. Bạn chỉ cần thư giãn, thả lỏng đầu, nhắm mắt lại và hít thở.
Hướng dẫn:
- Đứng trên thảm với hai chân rộng bằng vai, các ngón chân hướng về trước. Hít vào, từ từ gập người xuống, kéo dài cột sống.
- Thở ra, cúi đầu xuống sàn, cố gắng ép vùng ngực vào hai đùi.
- Nhắm mắt lại và hít thở sâu bằng mũi, giữ tư thế này trong 1 phút. Thực hiện lập lại trong 5 lần.

2. Tư Thế Xoắn Ngồi


Tư thế xoắn này sẽ mang đến điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và giải độc là tác dụng tích cực nhất từ tư thế yoga này. Hãy uống nhiều nước sau khi tập luyện, nó sẽ giúp các độc tố trong cơ thể bạn được thoát ra ngoài.
Hướng dẫn:
- Bắt đầu với tư thế ngồi trên thảm, hai chân mở rộng về trước. Co chân phải lại và đặt cạnh đầu gối chân trái.
- Từ từ xoay người sang phải, tay phải chống về sau. Tay trái vòng qua chân phải để làm điểm tựa xoắn cơ thể ra sau.
- Hít thở sâu bằng mũi và giữ trong 1 phút. Thực hành cho bên còn lại.

3. Tư Thế Trồng Chuối


Đây là tư thế cung cấp “dịch vụ căng da mặt” hoàn toàn miễn phí và tự nhiên cho làn da cho bạn. Do quá trình đảo ngược cơ thể, máu huyết lưu thông, lượng oxy và chất dinh dưỡng tập trung vào khuôn mặt bạn.

Hướng dẫn:

- Ngồi trên thảm với hai chân co lại về sau, phần mông đặt trên hai chân.

- Gập người về trước, đặt hai tay lên sàn nhà, hai bàn tay khóa vào nhau. Cánh tay và khuỷu tay đều nằm trên thảm và tạo thành một tam giác.

- Từ từ đặt đầu vào giữa hai lòng bàn tay. Giữ chặt đầu để khi vào tư thế đầu không bị xê dịch.

- Từ từ di chuyển hai bàn chân về phía bụng. Dồn trọng lực lên tay và cố gắng nâng chân lên khỏi mặt đất một chút. Giữ hơi thở và nâng lên khỏi mặt đất. Nếu làm được, tiếp tục bước tiếp theo.

- Nâng cả người và thân lên sao cho vuông góc với mặt đất. Toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên tay và một phần đầu. Ở giai đoạn này đùi và chân vẫn chưa thẳng đứng mà vẫn đang ở độ cao ngang thân người.

- Tiếp tục từ từ chuyển chân từ trước ra sau lưng và thả lỏng sau lưng. Khi đã làm được như vậy, cảm giác cân bằng tăng lên. Lúc này, có thể hít thở bình thường được. Khi đã đạt đến tư thế này, bạn đã sẵn sàng cho tư thế tiếp theo.

- Nhấc chân lên và dóng thẳng hàng với cơ thể. Toàn bộ cơ thể thẳng tắp. Toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào tay và một phần đầu. Đây là tư thế cuối cùng. Lúc này ta sẽ có cảm giác lưu lượng máu lên đầu và não tăng lên rất nhiều. Lúc mới đầu mắt có thể chuyển sang màu đỏ do máu dồn về mắt rất nhiều. Điều này là bình thường. Không sao cả.

- Cố gắng giữ tư thế càng lâu càng tốt miễn là thấy thoải mái. Hít thở bình thường trong tư thế cuối và tập trung vào vùng đầu khi thở.

- Để trở lại, phải làm ngược lại từ đầu đến cuối. Đầu tiên gập chân xuống và hạ xuống ngang người. Sau đó từ từ chạm ngón chân xuống sàn. Thả tay xuống và trở về tư thế ngồi.

- Sau khi thực hiện tư thế trồng chuối, phải nằm thư giãn trong vài phút để cơ thể tuần hoàn máu trở lại.

Lưu ý: Tư thế này chỉ phù hợp với những người tập luyện ở cấp độ nâng cao. Vì thế, nếu bạn chưa thể tự mình thực hiện tư thế này, có thể nhờ đến bức tường để làm điểm tựa.

4. Tư Thế Con Cá

Ở tư thế này, phần cổ và cột sống của bạn sẽ cong lên, cho phép máu lưu thông qua cổ vào khuôn mặt. Hãy thư giãn và hít thở sâu khi thực hành tư thế này để cảm nhận sự khác biệt.

Hướng dẫn:

-
Nằm ngửa trên thảm với hay cánh tay đặt dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Hít vào từ từ dung lực cánh tay nâng phần thân trên lên khỏi thảm.
-Cong lưng và ngửa cổ ra sau và giữ tư thế này trong 1 phút.
Lưu ý: Trước khi thực hành các tư thế dưới đây, hãy vận động cơ thể bằng nhựng động tác Yoga đơn giản để làm nóng cơ thể. Kết thúc chuỗi động tác trên, hãy dành 5 phút để thư giãn toàn bộ cơ thể. Hít thở sâu và cảm nhận làn da được trẻ hóa

 

Nguyễn Hằng

Vyoga World.

Bạn đang đọc bài viết 4 bài tập yoga giúp đẹp da tại chuyên mục Gym của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Dễ dính bệnh da liễu từ phòng tập thể thao

Dễ dính bệnh da liễu từ phòng tập thể thao

Mùa hè nóng bức, số lượng người đến các phòng tập thể dục tập thể tăng lên nhưng cơ sở vật chất không đảm bảo, là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh, đặc biệt là bệnh về da.
Bài tập cho đôi chân săn chắc

Bài tập cho đôi chân săn chắc

Đôi chân là một trong những bộ phận cơ thể ‘vất vả’ nhất, vì vậy hãy tăng cường sức khỏe cho đôi chân của bạn bằng 6 tư thế tập luyện dưới đây.
5 bài tập yoga hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình

5 bài tập yoga hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình

Khi mắc hội chứng rối loạn tiền đình, người bệnh sẽ có cảm giác mệt mỏi, năng suất làm việc giảm nên ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 5 bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả và an toàn hội chứng này.
Bé 3 tuổi tập uốn dẻo cùng mẹ

Bé 3 tuổi tập uốn dẻo cùng mẹ

Cựu diễn viên múa Gasya Akhmetova-Atherton đến từ New York (Mỹ) đã cùng con gái Kamali (3 tuổi) thực hiện những động tác uốn dẻo vô cùng khéo léo, uyển chuyển.
Dành 3 phút để đánh tan mỡ bụng

Dành 3 phút để đánh tan mỡ bụng

Chăm chỉ tập luyện mỗi ngày với bài tập 3 phút dưới đây, bạn sẽ có thể đánh bay “kẻ thù” mỡ bụng và trở lại với vòng eo săn chắc.