Hàng đồ gỗ và gia dụng tìm kiếm khách hàng

29/12/2015 - 14:26
Gần 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ đồ gỗ và hàng gia dụng Việt Nam 2015, cho thấy mong muốn kết nối thêm nhiều khách hàng thời điểm Tết âm lịch gần kề.

Lo ngại trước sức mua giảm

So với mọi năm, ở thị trường đồ gỗ nội thất truyền thống trong nước, sức mua có khuynh hướng giảm. Theo ông Lê Diễn - Giám đốc cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Krong Năng - Đăk Lak, giai đoạn hưng thịnh của nội thất gỗ quý tập trung vào thời điểm mấy năm trước. Đến thời điểm này, ông cho biết doanh thu của công ty đã giảm 30% so với cùng kỳ năm trước. Nhân sự của công ty đã cắt giảm bớt, trừ các vị trí thợ có tay nghề cao.

Rất nhiều doanh nghiệp đồ gỗ lo ngại trước sức mua giảm

Ông Diễn dự tính có thể năm tới thị trường vẫn sẽ chưa có nhiều khởi sắc, nên kinh doanh theo hướng “cầm chừng”. Doanh nghiệp ông tham dự hội chợ khắp nơi tại TP HCM để tìm kiếm thêm khách hàng lớn, nhỏ. Giai đoạn cuối năm, ông hướng tới sức mua của nhóm khách hàng lẻ gia đình.

Cải tiến mẫu mã, chất lượng để bắt được thị hiếu khách hàng khó tính

Đó cũng là mục đích của “Hội chợ đồ gỗ & hàng gia dụng Việt Nam 2015” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phối hợp cùng Cty CP quảng cáo & xúc tiến Thương mại Đông Nam tổ chức. Hội chợ này mong muốn tạo ra một không gian mua sắm đồ gỗ nội thất và hàng gia dụng chất lượng cho người dân thành phố vào dịp cuối năm, cơ hội đưa các thương hiệu đồ gỗ và đặc biệt là hàng gia dụng tiếp cận với nhu cầu của các gia đình.

Hội chợ Đồ gỗ và Hàng gia dụng 2015 đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng dịp cuối năm 2015

Tích cực mở rộng tầm ảnh hưởng

Được đánh giá là một hội chợ lớn, hơn 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp với các thương hiệu tiêu biểu đã tham dự. Với mong muốn là nơi mua sắm lý tưởng cho người dân trong nước với các mặt hàng đồ gỗ trang trí nội thất, nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, thủ công mỹ nghệ, thiết bị vệ sinh,… trước thời điểm năm mới gần kề.


Nhóm hàng gia dụng được đánh giá có sự khởi sắc hơn so với giai đoạn đầu năm, với việc tiến hành các chương trình khuyến mãi lớn “mời gọi” người tiêu dùng. Tuy vậy vẫn chưa có sự vượt trội về doanh thu so với cùng kỳ năm trước.

Bà Phan Ngọc Điệp - Giám đốc nhãn hàng Yakyo cho biết, mục tiêu của doanh nghiệp, bên cạnh quảng bá sản phẩm, là tiếp cận và bán sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng với giá cả phải chăng nhất. Bà Điệp cũng nhận định, trong thời điểm thị trường năm nay vẫn nhiều ảm đạm, sản phẩm của doanh nghiệp vẫn đứng top đầu trong nhóm hàng gia dụng được tiêu thụ nhiều nhất tại TP HCM.

Tự tin với sản phẩm hiện đại, nhiều cải tiến, đáp ứng nhu cầu khách hàng khi tới hội chợ và siêu thị, doanh nghiệp của bà Điệp vẫn vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm.


Yakyo tự tin với doanh thu cao vượt trội trong năm 2015

Đây cũng là một gợi ý cho rất nhiều doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh, cải tiến mẫu mã chất lượng để tiếp cận và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở thời điểm khách hàng ngày một “khó tính”, sức mua ngày một giảm.

Hội chợ diễn ra từ ngày 26/12- 30/12 tại Trung tâm triển lãm & Hội chợ Tân Bình, TP HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm