Hạnh phúc bắt đầu từ bữa ăn gia đình

18/03/2016 - 12:24
Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), sáng ngày 18/3, tại khu nhà E - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (418 Đường La Thành, Q. Đống Đa) đã diễn ra cuộc thi nấu những món ăn cho gia đình giữa các lớp trong Khoa Gia đình và Công tác xã hội.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 150 sinh viên của Khoa Gia đình và Công tác xã hội. Có 7 đội tham dự thi và mỗi đội đã chuẩn bị một 1 bữa cơm gia đình, đảm bảo các yêu cầu: phục vụ cho  4 đến 6 người ăn, đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm với các món rau, mặn, cơm, canh, trái cây tráng miệng và đơn giá thì không vượt quá 250. 000 đồng…
Theo Tiến sĩ Bùi Thanh Thủy, Chủ nhiệm Khoa Gia đình và Công tác xã hội: “Mục đích của cuộc thi nhằm hưởng hứng tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc với ý tưởng “Hạnh phúc bắt đầu từ gia đình”. Ngoài ra, hoạt động này cũng giúp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, giúp các em thể hiện sự khéo léo, rèn luyện kỹ năng nấu nướng, chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực và hiểu hơn về tầm quan trọng của bữa ăn gia đình với hạnh phúc gia đình”.

img_20160318_095829.jpg
Có 7 đội tham dự thi và mỗi đội đã chuẩn bị một 1 bữa cơm gia đình, đảm bảo các yêu cầu: phục vụ cho 4 đến 6 người ăn, đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm với các món rau, mặn, cơm, canh, trái cây tráng miệng và đơn giá thì không vượt quá 250. 000 đồng…
img_20160318_092728.jpg
Tham dự cuộc thi, em Nguyễn Thị Huyền (SV năm thứ 3) chia sẻ: "Cuộc thi nấu ăn cho gia đình làm em rất vui. Đây là dịp để em và các bạn học hỏi kỹ năng sống, kinh nghiệm nấu nướng chăm sóc gia đình".
img_20160318_092936.jpg
Với Nguyễn Thị Kiều Oanh, em cũng rất thích làm các bữa ăn gia đình. Theo em, nó giúp mỗi người cảm thấy được sống hạnh phúc hơn, giúp cho thế hệ trước có điều kiện dạy dỗ thế hệ sau những truyền thống tốt đẹp của gia đình, những phép tắc trong ăn, uống, cư xử như "ăn trông nồi, ngồi trông hướng".
img_20160318_093030.jpg
Đội thi của Đỗ Thiên Phúc (SV năm thứ 3 Khoa gia đình và công tác xã hội): “Hôm nay đội em tham dự bữa cơm gia đình gồm các món sườn nướng phô mai, gà luộc xé phay, canh ngao, rau củ luộc, trứng hấp vân… Từ bé em đã biết vào bếp để giúp đỡ bố mẹ khi bố mẹ đi làm. Em biết bữa ăn gia đình thực sự rất quan trọng đối với mỗi thành viên trong gia đình. Nó luôn là yếu tố để giúp mọi người được đoàn kết và chia sẻ”.
img_20160318_092522.jpg
Phan Huy Minh (SV năm thứ 3) đại diện cho đội thi đã có bài thuyết trình: “Đã bao giờ trong mỗi chúng ta tự hỏi: Hạnh phúc ở đâu? Hạnh phúc giản dị lắm, là khi được quây quần bên người thân yêu trong bữa cơm chiều, đó là đáp án ý nghĩa và sâu sắc về hạnh phúc. Bữa cơm gia đình là biểu tượng cho sự đoàn tụ, yêu thương, biểu tượng của tình cảm thắm thiết giữa các thành viên trong gia đình. Chúng ta đi học, đi làm cả ngày, đến tối, trở về với mâm cơm gia đình, đó cũng là lúc hai từ sum họp trọn vẹn ý nghĩa nhất. Mâm cơm của chúng em hôm nay mang đến cuộc thi là những món đơn giản mà mọi người chúng ta thường ăn mỗi ngày đó là cơm trắng, thịt kho dừa, đậu phụ chiên, sườn hầm bí đỏ…”
img_20160318_092829.jpg
Các bạn trẻ rất khéo tay bày biện

Mâm cơm có món ăn ngon nhất, trình bày đẹp, làm đúng thời gian/số tiền được quy định, đảm bảo dinh dưỡng, thuyết trình hay được trao giải Nhất. Các đội còn lại nhận 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm