Hoa lạ triệu đồng vẫn cháy hàng

08/03/2016 - 09:39
Dù kinh tế khó khăn nhưng theo ghi nhận tại TPHCM và Hà Nội, thị trường hoa tươi cho dịp lễ 8/3 năm nay, những loại hoa lạ, nhập khẩu với màu sắc lạ mắt, giá đến hàng triệu đồng/bó rất hút khách.
Chị Nguyễn Thu Hà, chủ một shop hoa trên đường Kim Mã (Hà Nội) cho biết, thị trường hoa năm nay có nhiều thay đổi, ngoài những loại hoa truyền thống như cúc, hồng, đồng tiền, ly, hướng dương... được nhiều bạn trẻ ưa chuộng với giá từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng/bó. Các loại hoa độc, lạ, màu sắc bắt mắt, nhập khẩu từ nước ngoài như: Hoa hồng nhập từ Ecuado đủ loại, trong đó có hoa hồng Glamour 2 màu, hồng Hoa hồng David Austin; tulip nhập từ Hà Lan, Nam Phi; hồng Black Baccara; mẫu đơn, diên vỹ, protea, thanh liễu... với giá từ vài chục ngàn đồng đến hàng trăm ngàn/bông cũng được khá nhiều khách hàng tìm mua.
"Kinh tế khó khăn, tôi nghĩ mọi người sẽ thắt chặt chi tiêu nên không dám nhập nhiều hoa về. Tuy nhiên, các loại hoa lạ thì hầu như đều cháy hàng từ ngày mùng 7, mặc dù giá của những loại hoa này có khi lên tới hàng triệu đồng/bó", chị Hà cho biết.
52515_0_body_8.jpg
 Hoa hồng nhập từ Ecuado được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi màu sắc lạ.
Còn tại TPHCM, theo ghi nhận của chúng tôi tại một số cửa hàng hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng (quận 1), CMT 8 (quận 3), Lý Thái Tổ (quận 10)..., các loại hoa ngoại nhập với giá từ 20.000 đồng tới 180.000 đồng/bông, được nhiều người ưa chuộng. Anh Trương Mạnh Quân (quận Bình Thạnh), cho biết, anh đã đặt 10 bông hồng Snowy 7 màu với giá là 180.000 đồng/bông, được nhập khẩu từ Hà Lan để dành tặng vợ trong dịp 8/3. "Loại hồng này được tạo nên với công nghệ đặc biệt của Hà Lan. Có 7 màu sắc trên 1 bông, đồng thời có 1 lớp tuyết phủ trên bề mặt nên nhìn rất lạ mắt", anh Quân cho biết.
SNOWY-3.jpg
 Hồng Snowy có giá hàng triệu đồng/bó nhưng vẫn được nhiều người tìm mua trong dịp 8/3.
Đặc biệt năm nay, một số loại hoa độc, lạ có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng được mang về Việt Nam trồng trong điều kiện đặc biệt, cũng rất hút hàng.
lavender-6.jpg
Oải Hương là sản phẩm mới được đưa về trồng tại Việt Nam. 
Chị Vân, nhân viên tại Flower Box cho biết, một trong những loại hoa được người tiêu dùng thích thú trong thị trường 8/3 năm nay chính là oải hương (Lavender).  Hoa này có nguồn gốc từ Pháp, trước đây, ngoài thị trường chỉ có hoa khô, nhưng hiện nay đã được trồng tại VN, vẫn giữ được chất lượng hoa và mùi hương như hoa nhập ở châu Âu nên khách hàng rất thích. "Giá mỗi cành oải hương là 20.000 đồng, chậu 4- 6 cành có giá là 200.000 đồng, không quá cao so với các loại hoa ngoại nhập khác. Vì vậy, Oải Hương là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng trong dịp 8/3 năm nay", chị Vân chia sẻ.
lavender-12.jpg
Oải Hương trở thành một trong những sản phẩm hoa lạ, rất thu hút khách hàng 


 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm