Hoàng tử Anh Harry tiếp bước công nương Diana ở Himalaya

25/03/2016 - 18:23
Có mặt ở Nepal, vị hoàng tử 31 tuổi của nước Anh nhanh chóng hòa mình vào cuộc sống của người dân bản xứ. Anh giúp xây dựng lại nhà cửa sau trận động đất năm 2015 và mạnh mẽ chống lại nạn tảo hôn đang kéo lùi sự tiến bộ của phụ nữ và trẻ em gái nơi đây...
Đến Nepal trong chuyến đi nhân đạo từ ngày 21/3 cùng tổ chức MapAction với mục đích hỗ trợ người dân nơi này xây dựng lại nhà cửa, cơ sở hạ tầng sau trận động đất ngày 25/4/2015. Ngay khi đặt chân đến đây, Harry đã nhận được sự chào đón từ người dân bản xứ. Anh cũng rất hòa đồng khi tham gia vào các hoạt động tại đây.
Nơi đầu tiên Harry đặt chân đến là ngôi làng Leorani dưới dãy núi Himalaya và sống cùng một gia đình người dân quê. Anh ôm ấp trẻ nhỏ, hỏi thăm người già.  
 ... giúp các đội tình nguyện dựng lại những ngôi trường đổ nát. 
và có lúc lãng mạn ngồi ngắm bình minh lên trong buổi sáng mờ sương.
Clip hoàng tử Harry tại Nepal:

Ngày 23/3, ở Kathmandu, Hoàng tử Harry cùng nữ Tổng thống Bidhya Devi Bhandari điều hành Hội nghị về trẻ em gái. Kêu gọi Nepal cam kết chấm dứt nạn tảo hôn năm 2030, anh đã có bài nói chuyện xúc động về những khó khăn mà trẻ em gái trên thế giới đang đối mặt. Trong ảnh, Hoàng tử Harry cùng nữ Tổng thống Bidhya Devi Bhandari tại Hội nghị về trẻ em gái.
Theo Hoàng tử, có quá nhiều quốc gia không quan tâm đến việc tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái được đi học, được tham gia vào các hoạt động xã hội như nam giới. Hoàng tử khẳng định mình sẽ đi đầu trong cuộc chiến chống lại những định kiến giới kéo lùi bước tiến của phụ nữ. Anh kêu gọi nhiều nam giới cần hiểu rõ vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy bình đẳng giới đi kèm thúc đẩy phát triển xã hội phát triển bền vững. 
Sau hội nghị, Hoàng tử Harry đã đến thăm Bệnh viện Nhi Kanti và trao những nụ cười an ủi những trẻ em bị bỏng nặng, bị tàn tật trong trận động đất năm ngoái. Anh còn đến thăm những nơi bị tàn phá nặng nề và động viên những người sống sót vẫn đang sống trong những ngôi nhà tạm.
Với Harry, đây không phải là chuyến đi đến Nepal lần đầu tiên. Anh đã cùng mẹ là Công nương Diana đến đây thăm các bệnh nhân phong từ năm 1993. Trong ảnh là Công nương Diana đã thăm những bệnh nhân phong ở Nepal năm 1993
Hình ảnh tương đồng giữa hai mẹ con ở Nepal xưa và nay. Hoàng tử Harry chia sẻ: “Chính mẹ là nguồn cảm hứng giúp tôi thực hiện những hành trình thiện nguyện. Mẹ qua đời lúc tôi mới 12 tuổi nhưng những điều mẹ làm cho những người bất hạnh thuở nào luôn hiện hữu trong tôi, thúc giục tôi tiếp bước. Tôi hy vọng mẹ sẽ ở trên trời sẽ dõi theo những nẻo đường tôi và anh William đi qua với đôi mắt ngấn lệ mà tự hào về những gì chúng tôi đã làm được. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở của mẹ...”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm