Hoạt động cụ thể kịp thời, hiệu quả đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em

11/04/2019 - 11:19
Ngày 11/4, tại TP.HCM, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” cho Hội LHPN 31 tỉnh/thành khu vực phía Nam.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cho biết, Ban chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam đã chọn chủ đề năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Thời gian qua đã có nhiều đề án, chính sách, chương trình thể hiện sự quan tâm, đầu tư đến vấn đề an toàn cho người dân; trong đó có an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
 
Theo Phó Chủ tịch Trần Thị Hương, vấn đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em hiện nay còn nhiều điều đáng lo ngại, hiện hữu nhiều nguy cơ ở mọi nơi, mọi lúc. Trong đó, tình hình xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, nạn tảo hôn cận huyết thống, mua bán người, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…. cũng rất đáng lo ngại.
 
Bà Trần Thị Hương cho biết, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm mang lại môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Hội tham gia có trách nhiệm nhiều chương trình, kết hợp nhiều bộ ngành để giúp cho cuộc sống của phụ nữ và trẻ em an toàn hơn, tốt hơn.
 
 
dsc_5426.JPG
Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” cho Hội LHPN 31 tỉnh/thành khu vực phía Nam.

 

“Các cấp Hội cần triển khai an toàn cho phụ nữ và trẻ em bằng những hoạt động cụ thể, không chỉ hoạt động bề nổi mà cần tập trung sâu hơn, mạnh hơn và có chất lượng; đặc biệt là nhanh chóng, kịp thời hơn. Chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” không phải chỉ thực hiện trong năm 2019 mà sẽ là chủ đề xuyên suốt trong những năm tiếp theo”, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định.
 
Từ thực tế đó, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đề nghị các đại biểu bàn sâu, kĩ để có được những giải pháp tích cực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ lâu dài này. Hội LHPN các tỉnh cần lựa chọn nội dung thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, tránh dàn trải, có các chương trình dài hơi. Bên cạnh đó, cần trang bị cho phụ nữ và trẻ em các kỹ năng trong cuộc sống, mạnh dạn lên tiếng để bảo vệ quyền, lợi ích của mình.
 
 
dsc_5431.JPG
Các đại biểu tham gia chương trình tập huấn triển khai thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” .

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng đề nghị các đại biểu thảo luận việc lên tiếng, can thiệp của các cấp Hội về các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Không để hiện tượng có vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em xảy ra mà Hội không nắm bắt được, để kịp thời lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, các cấp Hội cần xây dựng các mô hình phụ hợp, có hiệu quả để đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ...
 
Trong chương trình tập huấn, các đại biểu sẽ được các báo cáo viên giàu kinh nghiệm chia sẻ, hướng dẫn thực hiện chủ đề năm, kinh nghiệm chỉ đạo mô hình thành phố an toàn, giám sát và phản biện xã hội… Chương trình tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 12/4.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm