Hơn 30 năm tìm công lý cho nạn nhân bạo lực tình dục

23/10/2018 - 20:53
Trong quãng thời gian này, bà đã tham gia kiến nghị và yêu cầu cảnh sát phải có thái độ quan tâm, thiện chí hơn đối với các nạn nhân, khi họ đến báo cáo về các vụ bạo lực. 2 năm sau đó, bà lấy bằng thạc sĩ Quản lý công và bắt đầu gia nhập vào lực lượng cảnh sát Kingston.
Bà Antje McNeely, 57 tuổi, người Canada đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức cảnh sát trưởng trong lịch sử 167 năm của Đồn Cảnh sát Kingston, tỉnh Ontario. Đồng nghiệp của bà, đặc biệt là các vị lãnh đạo tiền nhiệm cho rằng: Sự lựa chọn lần này không hề có bất kỳ sự ưu ái nào. Phẩm chất và năng lực làm việc của bà đã chứng tỏ rằng bà rất xứng đáng với vị trí đó.
 
Để có được vinh dự này, bà McNeely đã hơn 35 năm dấn thân vì công lý. Bà tốt nghiệp cử nhân Công nghệ sinh học năm 1983, sau đó đi làm cho một tổ chức hỗ trợ trẻ em và nạn nhân bị lạm dụng. Trong quãng thời gian này, bà đã tham gia kiến nghị và yêu cầu cảnh sát phải có thái độ quan tâm, thiện chí hơn đối với các nạn nhân, khi họ đến báo cáo về các vụ bạo lực. 2 năm sau đó, bà lấy bằng thạc sĩ Quản lý công và bắt đầu gia nhập vào lực lượng cảnh sát Kingston.
image001.jpg
Bà Antje McNeely

 

Dù ở vai trò nào, bà cũng luôn dành sự quan tâm sâu sắc đối với các nạn nhân bị bạo lực, nhất là về tâm lý và sức khỏe tinh thần của họ. Bà rất phấn khởi khi thấy các tổ chức bắt đầu quan tâm đến việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về cách ứng phó với tội phạm tình dục và chữa lành các vết thương tinh thần cho nạn nhân.
 
Bà cho biết, khi đảm nhận nhiệm vụ mới, bà sẽ tập trung vào sự thay đổi văn hóa, biến Đồn Cảnh sát Kingston thành môi trường thân thiện hơn với mọi người. Đồng thời, tiếp tục quảng bá ứng dụng Path of Strength (Hành trình dấn thân vì công lý) của đơn vị đến với mọi người. Qua ứng dụng này, các nạn nhân sẽ dễ dàng báo cáo các vụ quấy rối tình dục và được hỗ trợ thông tin để thực hiện quyền của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm