Hua Hin, thị trấn tĩnh lặng cả đêm lẫn ngày

24/05/2016 - 17:44
Thị trấn Hua Hin có bãi biển đẹp, là điểm cuối cùng của tỉnh Phetchaburi, nằm về phía Nam và cách thủ đô BangKok khoảng 200 km. Đây được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Thái Lan.
dsc01038.JPG
 Bãi biển Hua Hin nhìn từ khách sạn Centara Grand Beach Resort and Villas 

Hua Hin là nơi thích hợp dành cho gia đình, cặp đôi và khách yêu thích sự yên tĩnh, thư giãn. Thị trấn khá nhỏ, không khí yên ả, tĩnh lặng cả đêm lẫn ngày, Hua Hin cũng rất thu hút những người yêu thích vẻ đẹp kiến trúc pha trộn phong cách Đông Nam Á thời thuộc địa.

dsc01165.JPG
 Du khách tắm nắng trên bờ biển Hua Hin

Trước đây, Hua Hin vốn là một làng chài nhỏ xinh xắn nằm ven biển. Năm 1923, "Railway hotel" được hoàn thành và mở cửa trở thành nơi đón tiếp khách của Vua Rama VI của Thái Lan và nơi ở của các thành viên Hoàng gia, hay còn được gọi là cung điện mùa hè (Summer Palace). Đây trở thành khu nghỉ dưỡng đầu tiên ven biển của Thái Lan, nay trở thành Khu nghỉ dưỡng biệt thự ven biển Centara Grand Beach Resort and Villas Hua Hin, giữ nguyên kiến trúc thanh lịch, sang trọng cổ điển đầy vẻ tinh tế của một khu nghỉ đẳng cấp. 

khu-pho-nhieu-tiem-cafe-trung-tam-tri-tran.JPG
 Khu phố Tây tại thị trấn Hua Hin dành cho khách du lịch "ba lô"
dsc01190.JPG
 Cát trắng mịn trên bãi biển Hua Hin

Khu nghỉ dưỡng lâu đời này nằm ngay trung tâm thị trấn, bao quanh là nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp khác, trải dài theo bãi biển Cha'am. Khu nghỉ dưỡng này cũng từng được chọn làm bối cảnh quay cho rất nhiều bộ phim thành danh của điện ảnh Hollywood bởi tính lịch sử, vẻ đẹp và sự sang trọng của nó. Đặc biệt là bộ phim "The Killing Fields" đã được đề cử giải Oscar năm 1984.

dsc01127.JPG
 Đã tới Hua Hin, là phải ghé Hua Hin Beer Garden


Khác biệt hẳn với sự ồn ào và sôi động của các dịch vụ giải trí như Pattaya, Hua Hin có vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng, tuy nhiên hầu như tất cả các dịch vụ tiện ích của một điểm đến du lịch lý tưởng đều có thể tìm thấy ở đây. Gần đây xu hướng mua căn hộ nghỉ dưỡng tại Hua Hin trở nên thời thượng với cả người giàu ở Bangkok và nhiều người nước ngoài sinh sống làm việc tại Thái Lan. Khá nhiều các văn phòng môi giới bất động sản mọc lên và làm ăn phát đạt tại đây. Những con phố trung tâm thị trấn tràn ngập các loại xe hơi hạng sang, chủ yếu là của người nước ngoài sinh sống tại Thái Lan.

trung-tam-moi-gioi-bat-dong-san.JPG
 Trung tâm dạy tiếng Thái và dịch vụ hỗ trợ cho du khách nước ngoài

 Phương tiện đi lại phổ biến ở Hua Hin là loại xe tải nhỏ được cải biến thành xe tuktuk khá đẹp và an toàn so với các loại xe tuktuk thịnh hành ở Bangkok. Bạn cũng có thể chọn taxi, hoặc các loại xe gia đình làm kinh doanh thêm hay dịch vụ Grab car.

dsc01196.JPG
 Món ăn bình dân trên bãi biển Hua Hin
dsc01115.JPG
 Bản đồ du lịch thị trấn Hua Hin
Vài chỉ dẫn cho du khách lần đầu tới Hua Hin, Thái Lan

- Hua Hin cách thủ đô Bangkok chỉ hơn 200km, do đó việc di chuyển tới Hua Hin tương đối thuận lợi dễ dàng. Khách du lịch đáp chuyến bay tới Bangkok có thể di chuyển ngay xuống sảnh tầng 1 sân bay Suvarbhumni, mua vé xe bus dành cho khách du lịch, với giá khoảng 200-300 bạt/người/lượt và đặt chân tới Hua Hin sau hành trình 3 tiếng.
- Từ Bangkok cũng có nhiều lựa chọn khác để di chuyển. Có 3-5 chuyến tàu tới Hua Hin mỗi ngày xuất phát từ nhà ga trung tâm Hualamphong. Trong đó có một chuyến tàu nhanh khởi hành lúc 8:00 giờ sáng và tới ga Hua Hin lúc 11:30. Các chuyến tàu khác trong ngày thường hay bị khởi hành trễ giờ, đôi khi trễ 1-2 tiếng, với thời gian trung bình 4-5 tiếng để di chuyển từ nhà ga Hualamphong (Bangkok) tới ga Hua Hin. Các chuyến tàu này thường chỉ có duy nhất một toa có gắn máy lạnh (chất lượng cao) với chỗ ngồi khá tiện nghi, với giá dao động từ 450-500 bạt/người.
- Mặc dù tàu đôi khi trễ giờ, tuy nhiên cũng khá nhiều khách du lịch lựa chọn phương tiện này vì khá an toàn và có thời gian ngắm cảnh đồng quê hai bên đường. Mùa này, do chịu đợt nắng hạn  kéo dài, những cánh đồng lúa dưới bóng cây thốt nốt đều khô cằn, trong khi bình thường, tuyến đường này có cảnh quan khá bắt mắt, hơi giống với những cánh đồng lúa miền Tây Nam Bộ. Nhà ga Hua Hin cũng là một điểm thu hút tham quan, có kiến trúc độc đáo nhất trong số các nhà ga xe lửa của Thái Lan, được xây dựng bằng gỗ cây Sala (loài cây thường được đặt tượng Phật bên gốc) và sơn màu đỏ.
- Giá phòng khách sạn ở Hua Hin tương đối cao so với mặt bằng ở Bangkok và Pattaya do phần lớn đón phân khúc khách du lịch hạng sang. Giá phòng khách sạn trung bình từ 2800 - 7500 bạt. Tuy nhiên vào các mùa thấp điểm (giữa các đợt nghỉ lễ) giá phòng đặt qua các trang mạng như Agoda, booking.com có thể giảm tới 50-75%, kể cả các khách sạn lớn 5 sao như Hilton, Centara. Một số khách sạn lớn nằm sát biển có giá rất mềm như Novotel, chỉ 2000-2500 bạt/đêm/phòng. Tuy nhiên khách du lịch nên nghiên cứu kỹ vị trí khách sạn bởi nhiều khách sạn nằm xa khu vực trung tâm thị trấn, cách trung tâm khoảng 20-25km, chi phí đi lại và việc vào thị trấn mua sắm lại là điểm trừ của các khách sạn này.
- Điểm nhấn độc đáo nhất của Hua Hin là bãi biển cat trắng thơ mông, các tiệm ăn nhỏ xinh, lãng mạn, hải sản tươi ngon và những quán do chủ là người nước ngoài kinh doanh có không gian khá sành điệu.

Ngoài ra, thị trấn này cũng có rất nhiều điểm hấp dẫn cho bạn khám phá:

Cung điện hoàng gia Klai Kang Won, được nhà vua xây dựng năm 1929 theo phong cách Tây Ban Nha- một món quà nhà vua tặng cho Hoàng hậu.

Khao Hin Lek Fai - một ngon đồi nằm cách trung tâm Hua Hin 3km về phía Tây, đây là điểm đến thú vị khi bạn muốn ngắm toàn bộ Hua Hin từ trên cao xuống.

Plein Wan: Khu làng du lịch sinh thái cao cấp đầu tiên tại Thái Lan.

Khu chợ và chợ đêm Hua Hin nằm ở Soi 72 trung tâm Hua Hin, mở cửa từ 18 - 23 giờ hằng ngày.

Công viên Santorini Park, cùng các trang trại nuôi cừu như Swiss Sheep Farm, Black Sheep Farm.

Chợ Cicada - chợ phong cách nghệ thuật cùng các đồ thủ công mỹ nghệ bán cả ngày và đêm.

Các khu triển lãm nghệ thuật: Green Artist, Hua Hin Artist Village.

Rừng Quốc gia, Vườn bướm, Vườn nho, Hua Hin Safari.

Chùa Huay MongKol, chùa của người Hoa ngay trung tâm thị trấn.

 

 

 


 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm