Kết nối hàng nghìn trẻ em thích đọc sách

23/03/2016 - 10:37
Dự án “Kids Read - Trẻ em vui đọc” sẽ khai mạc vào lúc 1h30 ngày 25/3 tại trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội), với mong muốn kết nối hàng nghìn trẻ em, giúp các em thêm hứng thú với việc đọc sách.
Dự án Kids Read hứa hẹn kết nối hàng nghìn trẻ em yêu thích đọc sách

Từ khi Kids Read ra mắt vào năm 2011, đã có hơn 50.000 trẻ em tại các trường tiểu học công lập tham gia và 15.000 trẻ em khác hưởng lợi từ các sự kiện cộng đồng Kids Read. Chương trình kết hợp các hoạt động tại trường lớp và trong cộng đồng để khuyến khích học sinh học sinh tiểu học vui đọc cả trong lớp học và tại nhà; đồng thời giúp phát triển kỹ năng tiếng Anh cho thế hệ tương lai, bằng cách giới thiệu những cuốn sách trẻ em hay nhất từ Vương quốc Anh. 

Năm 2015, dự án được thực hiện tại Bình Dương. Việt Nam là nước đứng đầu trong nhóm quốc gia châu Á về số lượt trẻ em tham gia và hưởng lợi từ Kids Read. Tiếp nối thành công này, dự án được triển khai tại Hà Nội vào năm 2016, hứa hẹn sẽ kết nối hàng nghìn trẻ em, giúp các em thêm yêu sách.

Tại lễ Khai mạc, 25 học sinh tiểu học sẽ tham gia phần kể chuyện mẫu (một lớp học mẫu về “kỹ năng kể chuyện”) với giáo viên người Anh của Hội đồng Anh. 

KidsRead là dự án toàn cầu do Hội đồng Anh xây dựng và Ngân hàng HSBC tài trợ, được thực hiện từ năm 2011 tại 10 quốc gia Trung Đông, Bắc Phi và được mở rộng sang châu Á từ năm 2015. Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có 10 nước được lựa chọn, trong đó có Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm