Kết thúc có hậu vụ mẹ bỏ con cùng bức thư đẫm nước mắt ở Hà Nội

28/08/2017 - 15:25
Sau khi để lại con ở nhà ân nhân cùng lá thư đầy nước mắt, người mẹ trẻ vì quá day dứt lương tâm nên đã quay lại xin nhận con. Nhìn cảnh mẹ trẻ ôm con vào lòng, ai cũng mừng cho cháu bé và thương cho 2 mẹ con.
Liên quan đến câu chuyện cảm động mà báo PNVN đã thông tin, việc người mẹ trẻ để lại con ở nhà ân nhân cùng 1 triệu đồng và bức thư đẫm nước mắt, theo thông tin từ UBND phường Cổ Nhuế 2, mẹ cháu bé đã quay trở lại nhận con.
Cách đây gần 2 tuần, dư luận mạng xã hội xôn xao về câu chuyện về một người phụ nữ mang trọng bệnh ở Phạm Văn Đồng (Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ về việc chị trở thành mẹ bất đắc dĩ của đứa bé hơn 10 ngày tuổi. Người phụ nữ này tên là Phạm Thị Ly Hòa (33 tuổi, quê Lạng Sơn, tạm trú tại địa chỉ trên).
anh-2.jpg
Trong những ngày Nga bỏ đi, chị Hòa (ảnh) đã chăm sóc chu đáo cho cháu bé.

 Chị Hòa kể về mối lương duyên với bé gái còn đỏ hỏn khiến nhiều người xúc động, mẹ cháu bé vì bị người yêu chối bỏ, đã một mình từ Nghệ An ra Hà Nội vượt cạn một mình. Biết câu chuyện, chị Hòa đã hết lòng giúp đỡ và đưa 2 mẹ con về phòng trọ của mình tá túc. Thế rồi, mẹ cháu bé đột ngột bỏ đi và để lại 1 triệu đồng cùng bức thư xin lỗi, mong chị Hòa thay mình nuôi cháu bé.

Câu chuyện cảm động, đầy tình người của chị Hòa khiến nhiều người ứa nước mắt. Nhiều người cũng xót thương cho quyết định của bà mẹ trẻ.
Hôm nay 28/8, theo thông tin từ lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2, cách đây 4 ngày mẹ cháu bé đã quay trở lại gặp chị Hòa để xin lại cháu bé.
Ông Đỗ Chí Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2, cho biết thêm, mẹ cháu bé tên là Nga, quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Sau khi chị Nga quay trở lại, chị Hòa cũng như chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chị nhận lại đứa con của mình.
anh-5.jpg
Lá thư mà Nga để lại cùng với cháu bé và 1 triệu đồng.

Ông Linh cho biết thêm, người mẹ trẻ cảm thấy hối lỗi về những gì mình đã làm nên quyết định quay trở về gặp chị Hòa để xin nhận lại cháu bé. Chị Nga đã lên Thái Nguyên với ý định làm công nhân, nhưng vì thương nhớ con và thấy hối hận nên sau hơn 10 ngày đã quay trở lại để nhận con. Sau đó, chính quyền địa phương đã hoàn tất thủ tục pháp lý để hai mẹ con đoàn tụ với nhau.

Trước đó, khi bỏ đi trong thư chị Nga cũng tha thiết xin chị Hòa đừng cho cháu bé và hứa hẹn một ngày ổn định cuộc sống sẽ quay trở lại đón con gái. Chị Hòa đã giữ đúng lời dặn trong thư và chăm sóc cháu bé rất chu đáo.
Câu chuyện buồn nhưng kết thúc có hậu đã khiến nhiều người cảm động. Cảm động bởi cách cư xử đầy tình người của chị Hòa, dù khó khăn nhưng vẫn cưu mang người khác. Cảm động bởi Nga đã có quyết định đúng đắn, trở về để chăm sóc đứa con còn đỏ hỏn.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm