Khiêu vũ có lợi cho bà bầu

29/03/2016 - 23:52
Trong quan niệm truyền thống, phụ nữ mang thai cần phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, ít vận động. Tuy nhiên có rất nhiều bà bầu hiện đại tập luyện vận động để giúp mình sinh nở dễ dàng.
ba-bau-khieu-vu-2.jpg

Các chuyên gia nhận định rằng mẹ trong thời gian mang thai tập nhảy cũng giống như tập yoga và đi dạo bộ, có thể mang lại nhiều lợi ích cho thai nhi.

Ích lợi của khiêu vũ khi mang thai:

  • Tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể mẹ bầu, làm thư giãn vùng xương chậu.
  • Giảm các triệu chứng bất thường trong thời kỳ mang thai.
  • Giúp mẹ bầu đẩy lùi tâm trạng căng thẳng, bất an.
  • Tăng cường thể lực, nâng cao sức chịu đựng trước khi sinh, trong quá trình sinh nở và sau khi sinh con.
  • Rút ngắn thời gian cần hồi phục sau khi sinh con.
ba-bau-khieu-vu-3.jpg

Ngoài ra bà bầu khiêu vũ cũng là một cách dưỡng thai rất tốt, tuy nhiên để luyện tập nhảy an toàn có hiệu quả bà bầu cần chú ý một số điều.

  1. Chọn bài tập khiêu vũ phù hợp

Không phải điệu nhảy nào bà bầu cũng có thể nhảy. Tốt nhất hãy lựa chọn các bài nhảy cổ điển, nhẹ nhàng, hoặc bài chuyên dành cho bà bầu nhảy. Không chọn các điệu nhảy có tiết tấu mạnh, vận động mạnh. Mẹ bầu cần dựa vào tình trạng cơ thể mình để điều chỉnh mức độ vận động phù hợp, chú ý tới các phản ứng của cơ thể, nếu thấy đầu váng, hơi thở gấp, người đau mỏi... thì cần dừng lại và hỏi ý kiến bác sĩ.

  1. Mời thầy dạy chuyên nghiệp

Đối với các bà bầu chưa có kinh nghiệm khiêu vũ, cần tìm một vũ sư chuyên nghiệp hoặc người có kinh nghiệm huấn luyện đặc biệt để học. Vũ sư chuyên nghiệp sẽ biết bài tập nào an toàn cho bà bầu, hơn nữa trước khi dạy thầy/cô sẽ hỏi tình trạng sức khỏe của bà bầu để đưa ra điệu nhảy phù hợp.

ba-bau-khieu-vu-1.jpg
  1. Bổ sung đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng

Khiêu vũ cũng làm tiêu hao năng lượng, do đó trước khi tập, trong quá trình tập và sau khi tập nhảy mẹ bầu cần bổ sung đủ nước, hấp thụ nhiệt lượng và chất dinh dưỡng vào cơ thể để bổ sung phần năng lượng bị tiêu hao.

  1. Chọn giày và trang phục thích hợp
Giày và trang phục vô cùng quan trọng với bà bầu trong quá trình khiêu vũ, đặc biệt là đối với bà bầu mắc chứng phù thũng. Trước khi tập nhảy mẹ bầu cần chọn giày đi thoải mái, không bị trơn trượt, quần áo cũng cần phù hợp cho việc vận động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm