Không bắt học sinh mua đồng phục mới

01/09/2015 - 10:51
“Các trường phải khuyến khích tiết kiệm, tạo điều kiện cho học sinh, không bắt buộc các em phải mua đồng phục mới mà chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng”.
Đó là yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi các phòng giáo dục và Đào tạo, các trường học về việc triển khai thực hiện các công việc đầu năm học 2015-2016. 

Theo đó, Sở cũng lưu ý Ban Giám hiệu các trường cần chọn đồng phục HS có thiết kế giản dị, phù hợp lứa tuổi HS tiểu học và được hội đồng nhà trường, cha mẹ HS đồng thuận, dễ tìm mua hoặc may ở nhà, chất liệu bền và giá không cao hơn giá thị trường.

Không nhất thiết phải mua đồng phục mới mà chỉ cần ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng. Ảnh minh họa: Internet

Các trường không được phép để học sinh vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Ngoài ra, văn bản cũng nêu rõ nếu cần có sự thay đổi thì phải báo trước và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh (HS). Việc thay đổi đồng phục phải được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu học sinh bắt buộc tham gia bảo hiểm bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm Y tế. Còn các loại bảo hiểu khác như bảo hiểm thân thể là bảo hiểm mang tính tự nguyện, các trường khi triển khai phải bảo đảm theo đúng quy định, tuyệt đối không được ép buộc, chỉ định hoặc giới hạn đơn vị bảo hiểm để gia đình học sinh phải tham gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm