pnvnonline@phunuvietnam.vn
Không ngoại lệ, stylist H’Hen Niê mua hàng online cũng gặp tình huống dở khóc dở cười
Cư dân mạng thường xuyên chia sẻ những màn nhận hàng online "dở khóc dở cười" nhưng khổ chủ chắc chắn sẽ rất đau đầu. Người thường bị lừa đảo bởi các shop thời trang online xảy ra rất nhiều, ấy vậy mà một người sành sỏi như stylist của Hoa hậu H'Hen Niê lại gặp phải trường hợp oái oăm này.
Chuyện là Kiệt Cao có đặt 3 chiếc quần jean nam trên một shop thời trang bán online và đã chuyển khoản 100% số tiền hàng, thế nhưng đến khi nhận được đồ, anh chàng lại tá hóa vì bên trong là chiếc đầm maxi kiểu dáng cổ điển dành cho nữ. Chàng stylist đình đám cuối cùng quá bức xúc đã phải đăng toàn bộ tin nhắn với shop thời trang kia để cảnh giác mọi người xung quanh mình.
Anh chàng stylist đã gửi mẫu và nhờ shop kia tư vấn chọn size theo cân nặng, chiều cao để nhận được item thời trang vừa vặn với bản thân.
Sau khi đã chọn được size phù hợp, chàng stylist của Hoa hậu H'Hen Niê nhanh chóng chốt đơn và chuyển khoản toàn bộ tiền cho shop để mua 3 chiếc quần jean.
Thế nhưng món đồ mà anh chàng nhận được lại là chiếc đầm maxi họa tiết xanh nền trắng vintage dành cho nữ. Trường hợp mua hàng online dở khóc dở cười này làm cư dân mạng một phen cười khoái chí, thế nhưng, chắc chắn khổ chủ sẽ chẳng hề vui vẻ như vậy.
Câu chuyện buồn xung quanh việc mua hàng online được chia sẻ nhan nhản trên mạng xã hội, đâu chỉ có stylist Kiệt Cao, nhiều gương mặt đình đám của Vbiz khác cũng từng rơi vào tình huống cười ra nước mắt này.
Bà xã Quế Ngọc Hải - Dương Thùy Phương cũng gặp phải tình huống mua hàng online hình mẫu một đằng hàng thật một nẻo. So sánh hình trên mạng mà shop đăng với chiếc áo nhận về, người đẹp không khỏi bức xúc.
Đến siêu mẫu Hà Anh cũng gặp phải tình huống mua nhầm đồ qua mạng, đủ biết các shop thời trang lừa đảo tinh vi đến độ nào.
Những tình huống mua nhầm hàng online kém chất lượng, thậm chí bị lừa đảo trắng trợn trên mạng xã hội ngày càng diễn ra thường xuyên hơn. Chính vì vậy mà mọi người, nhất là phái đẹp nên tỉnh táo hơn khi nhấn nút đặt hàng và nhận hàng.
Một khách hàng nữ tố shop thời trang lừa đảo, đặt hàng xịn nhưng nhận về toàn đồ kém chất lượng và sai hoàn toàn mẫu đã đặt trước đó.
Những tình huống hàng đặt một đằng, hàng nhận một nẻo xảy ra rất thường xuyên trên mạng xã hội.
Những màn so sánh hàng đăng trên mạng của shop và hàng nhận về của khách hàng làm mọi người vừa buồn cười vừa thông cảm.
Có một thời gian so sánh hàng trên mạng và hàng thật dường như trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.
Phái đẹp nên tỉnh táo hơn khi đặt hàng online để tránh tình trạng vừa mất tiền vừa ôm cục tức vào người.
Sự việc trở nên đáng báo động, thậm chí còn được thời sự trên Đài truyền hình VTV đăng tải để cảnh giác mọi người.
Để tránh việc bản thân rơi vào tình huống dở khóc dở cười lại mất tiền oan uổng vì đặt hàng qua mạng trúng nơi lừa đảo, hãy nắm rõ các quy tắc sau.
- Kiểm tra hàng trước khi nhận: Đừng cả tin mà cứ nhận hàng vô tội vạ vì đã đặt, hãy cẩn thận hơn và kiểm tra món đồ bên trong gói để chắc chắn chúng đúng mẫu, đúng size, đúng chất lượng với giá tiền mới nhận từ shipper.
- Đặt hàng theo hình thức COD: Mua hàng trên mạng với các shop thời trang mới hay lần đầu tiên đặt ở đó, hãy xác nhận với shop rằng bạn chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng. Hành động này sẽ an toàn hơn vì trong trường hợp hàng sai, lỗi hay chất lượng không ưng ý, bạn có thể trả lại và không mất tiền.
- Xem feedback từ khách hàng cũ: Hãy lướt một vòng các đánh giá, bình luận bên dưới xem cảm nhận từ khách hàng cũ của shop đang dự định mua hàng. Có thể trong phần đánh giá, bạn sẽ bắt gặp hình sản phẩm thật và sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đặt hàng.