Không ngừng cạnh tranh để thành công

14/11/2015 - 15:37
Simon Cowell (sinh ngày 7/10/1959) lớn lên ở Elstree, là nhà sản xuất chương trình âm nhạc và truyền hình nổi tiếng nhất tại Anh và Mỹ.

Simon Cowell là cha đẻ của hàng loạt chương trình truyền hình ăn khách nhất Anh và Mỹ, được hơn 90 quốc gia trên thế giới mua bản quyền như American Idol, The X Factor, Britain’s Got Talent, Pop Idol, Simon Cowell đã trở thành nhà sản xuất đồng thời là giám khảo các cuộc thi tìm kiếm tài năng nổi tiếng nhất thế giới. Sở hữu 330 triệu đô, theo Forbes, Cowell hiện đứng thứ 6 trong danh sách 10 người giàu nhất nước Anh, hơn cả Elton John và Mick Jagger. Bằng cách tạo ra những ngôi sao nhạc pop của thế giới, Simon đã để lại dấu ấn của mình trong ngành công nghiệp giải trí một cách đặc biệt.

Simon-Cowell2.jpg

Simon Cowell còn được biết đến vì là người thành lập và bảo trợ cho ban nhạc nổi tiếng Il Divo 

  1. Coi âm nhạc là một ngành kinh doanh

“Khi tôi sản xuất một chương trình âm nhạc, truyền hình hay tạo ra một ngôi sao nhạc pop của thế giới, nó không chỉ xuất phát từ trái tim mà còn đến từ cái đầu. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình theo cách đó

Sự nghiệp của Simon gắn với âm nhạc, nhưng anh không phải là một nghệ sỹ mà là một doanh nhân sắc sảo và sáng tạo, không để cảm xúc chi phối công việc của mình. Là một nhà sản xuất, Simon luôn biết cần chọn ai để tạo nên thành công. Simon Cowell là nhà sản xuất đã tạo nên thành công cho những ban nhạc hàng đầu tại Anh như 5ive, Sonia, Curiousity Killed, the Cat, Robson & Jerome và Westlife. Là nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu nước Anh, Cowell chưa hài lòng với thành công của mình mà bắt đầu mở rộng thị trường sang Mỹ “Tôi muốn một sự nghiệp tại Hoa Kỳ”. Bắt đầu bằng American Idol, trong mùa đầu tiên, Simon Cowell không chọn những thí sinh ở thứ hạng cao để bảo trợ mà tập hợp những chàng trai có giọng hát kinh điển để thành lập nhóm “II Divo” sau này trở thành nhóm nhạc nổi tiếng khắp nước Mỹ. Với Simon Cowell, Leona Lewis hay Kelly Clarkson cũng trở thành những ca sĩ nhạc pop nổi tiếng. Simon Cowell phát hiện và biến Susan Boyle, một phụ nữ Scotland 40 tuổi quê mùa cục mịch trở thành một nghệ sỹ được biết đến trên khắp thế giới. Biến giấc mơ trở thành ngôi sao nhạc pop thành hiện thực, Simon Cowell đã bắt đầu sự nghiệp của mình như một ngành kinh doanh với cái nhìn sắc sảo, sáng tạo và đầy tham vọng.

  1. Cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu để thành công

“Một cuộc thi không có nghĩa khẳng định ai là kẻ thua cuộc nhưng là để tìm ra người chiến thắng”

Khẳng định trên con đường đến thành công không thể thiếu sự cạnh tranh, Simon Cowell đã tạo ra những cuộc thi để tìm kiếm người chiến thắng. “Nếu bạn hỏi Kelly Clarkson rằng sau khi chiến thắng ở American Idol, cô ấy có nhận được nhiều email chúc mừng từ những thí sinh khác không? Tôi chắc rằng không. Nhưng đó là âm nhạc, đó là ngành công nghiệp giải trí với sự cạnh tranh, ganh đua và loại trừ tàn nhẫn hơn những gì được nhìn thấy bên ngoài. Thực tế, khi bạn bước vào thế giới giải trí, để tồn tại, bạn phải giành chiến thắng. Những cuộc thi không có nghĩa khẳng định ai là kẻ thua cuộc nhưng là để tìm ra người chiến thắng”.

Simon-Cowell.jpg

Simon Cowell nổi tiếng trên truyền hình với vai trò là giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc lớn 

  1. Không cho đi những giấc mơ không thật

Tôi đã gặp một cô gái 28 tuổi, người đã làm việc không nghỉ một ngày suốt 8 năm để theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ. Nhưng khi tôi nghe cô ấy hát, tôi biết giấc mơ đó không bao giờ trở thành hiện thực, vậy mà không ai nói với cô điều ấy

Khi Pop Idol mới được phát sóng lần đầu tiên tại Anh, Cowell là một vị giám khảo rất khác bây giờ. Anh lịch sự, nhã nhặn và ủng hộ giấc mơ của thí sinh. Nhưng sau đó, Simon Cowell thừa nhận rằng anh đã sai “Bởi vì các giám khảo quá coi trọng hình ảnh của họ trước ống kính, họ muốn mọi người nhìn mình như một người nhã nhặn, tôn trọng và nâng niu những giấc mơ, điều đó làm họ trở nên không trung thực”. Từ đó, Simon Cowell tuyên bố anh sẽ chỉ nói lên sự thực. Được mệnh danh là “Ngài khó chịu” nhưng số người xem Pop Idol tăng vọt. Cowell tin rằng “Nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn phải trung thực với chính mình về khả năng của mình. Không ảo tưởng giúp bạn ý thức được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, những kiến thức đó sẽ giúp bạn đi trên con đường của mình tốt hơn. Tôi không làm điều gì khắc nghiệt. Sự khắc nghiệt là mang đến cho người khác những giấc mơ mà bạn biết là không có thực”. Theo cách đó, nhiều lần, Simon Cowell đã làm thí sinh bật khóc trên bục diễn với những nhận xét như “Bạn có giáo viên dạy nhạc không? Nếu có, bạn nên có một luật sư để khởi kiện giáo viên của bạn”. Sự trung thực và sắc sảo của Simon Cowell đã giúp American Idol trở thành một trong những chương trình ăn khách nhất thế giới, trong đó khán giả như được xem một bộ phim truyền hình thực tế giữa thí sinh và giám khảo. “Không phải tất cả mọi người đều hoàn hảo và tôi không nghĩ chúng ta cần phải tìm kiếm người hoàn hảo. Sự phê bình chỉ trích là một phần không thể thiếu trong thế giới âm nhạc giải trí. Nếu bạn không thể vượt qua nó, bạn không thể thành công”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm