Không nuối tiếc người chồng gia trưởng, coi ngoại là ngoài

04/09/2015 - 07:22
Chồng chị quan niệm, khi lấy chồng, ngoại là ngoài, vợ chỉ có nghĩa vụ chăm lo, quan tâm đến những người trong gia đình chồng mà thôi.
Trải qua cuộc hôn nhân 10 năm, mã số H23... rất muốn gắng gượng để duy trì mái ấm gia đình cho các con. Thế nhưng sau cùng, chị vẫn quyết định dừng lại vì không muốn các con phải sống, chứng kiến cảnh mẹ không được yêu thương, gia đình lục đục.
Anh và chị đều tốt nghiệp ĐH và đang là công chức, 2 đứa con ngoan ngoãn, xinh đẹp, học giỏi... là niềm mơ ước với nhiều người. Với người ngoài, anh thể hiện mình là người đàn ông rất chiều chuộng, thoải mái với vợ con thế nên, không ai biết chị phải chịu nỗi đau tinh thần thế nào. Với vợ, anh độc đoán, gia trưởng đến khó tin. Muốn về nhà ngoại, chị phải thăm dò thái độ của chồng. Trước mặt anh, chị không bao giờ dám gọi điện hỏi thăm, nói chuyện với người thân của mình. Anh quan niệm, khi lấy chồng, ngoại là ngoài, chị chỉ có nghĩa vụ chăm lo, quan tâm đến những người trong gia đình anh mà thôi.
chong-kho-chiu-2.jpg

Đáng sợ nhất là các con chị hàng ngày phải chứng kiến cảnh bố văng tục, chửi bậy, quát nạt mẹ
(ảnh minh họa)

Là người hiểu biết nhưng mỗi khi không vừa ý về vợ, anh có thể văng tục, chửi bậy bằng những ngôn từ vô văn hóa nhất. Mỗi lần như vậy, 2 đứa con chị lại rúm ró vì sợ hãi. Chị lo, cách hành xử ấy sẽ dần ngấm vào đầu các con và sau này chúng trở thành người không biết yêu thương như bố đã làm với mẹ chúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm