Kỉ niệm lần cắm trại đêm ở rừng

29/10/2015 - 11:20
17 là tuổi mộng mơ, tập khẳng định mình vì thế con rất cần giao lưu cùng bạn bè. Đi chơi xa chính là cách để con xả stress hiệu quả.
Tôi học cấp 3 trên thị xã, cách nhà chừng 30km. Hết học kỳ 1 năm lớp 10, cả lớp rủ nhau đi chơi ở rừng Cúc Phương qua đêm, hội phụ huynh cử một bác đi kèm, thầy giáo dạy Giáo dục công dân nhiệt tình làm trưởng đoàn.

Lớp chuyên văn toàn con gái, chỉ có 3 bạn nam giúp các việc nặng như cắm trại, khuân vác đồ đạc. Bọn tôi mang theo xoong nồi, thức ăn nhanh và gạo để nấu cháo. Bên bếp lửa bập bùng, mọi người quây quần ca hát, trò chuyện đến khuya.

Sáng hôm sau, chúng tôi dắt nhau vượt đường rừng đi thăm động Người xưa, cây chò chỉ ngàn năm cổ kính. Những tấm ảnh chụp ngày đó cùng kỷ niệm bên nhau của cả lớp đã trở thành dấu ấn đẹp suốt thời đi học. Thỉnh thoảng có dịp họp lớp, chúng tôi đều ôn lại kỷ niệm về chuyến đi này.
Tuổi 16 - 17 là tuổi mộng mơ, tập khẳng định mình, có thời gian hiểu, gắn bó với bạn, con sẽ thêm lớn khôn

Sau lần đi chơi đó, chúng tôi còn lập nhóm đi chơi riêng. Cuối tuần nào rảnh rỗi là kéo nhau về nhà các bạn, đi thăm những địa điểm lân cận. Chúng tôi chỉ đi chơi như thế được vài lần là lên lớp 12 ngút đầu với sách vở, luyện thi.

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh quá lo lắng khi con đi chơi xa vì nhiều lý do. Sợ con bất cẩn gặp tai nạn, sợ con đi chơi đêm ham vui quá đà mà phạm sai lầm đáng tiếc. Tôi nghĩ không nên giữ con khư khư mãi trong vòng tay bố mẹ. Con rất cần giao lưu cùng bạn bè, đi chơi xa chính là cách để con xả stress hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm