Kịch Việt Nam lấy nước mắt khán giả Trung Quốc

30/04/2016 - 07:57
Vờ kịch 'Lâu đài cát' đã khiến nhiều khán giả phải khóc trong các buổi biểu diễn giao lưu của Nhà hát Kịch Việt Nam tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Khán giả nhí Trung Quốc chụp ảnh với nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam

Chuyến giao lưu biểu diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam tại Trung Quốc theo lời mời của Sở Văn hóa tỉnh Hà Nam diễn ra từ ngày 21 đến 27/4. Hai vở kịch được Nhà hát mang đi giới thiệu là Lâu đài cát Đám cưới con gái chuột, được diễn tại 2 thành phố Trịnh Châu và Tam Môn Hiệp. Đây là 2 vở kịch có nội dung khá gần gũi với hoàn cảnh xã hội Trung Quốc nên thu hút được khán giả. 4 suất diễn giới thiệu đều rất đông khán giả.

Vở "Lâu đài cát"

Vở Lâu đài cát (tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn Nguyễn Anh Tú) tái hiện cuộc sống một gia đình “tứ đại đồng đường” có nền tảng văn hóa, truyền thống cách mạng, coi trọng đạo lý với những thành viên quyền cao chức trọng. Nhưng đó chỉ là vẻ hình thức bề ngoài, đằng sau là đầy rẫy những lọc lừa, dối trá của sự đạo đức giả…

Vở "Đám cưới con gái chuột"

Đám cưới con gái chuột (tác giả và đạo diễn Chua Soo Pong – Singapore) là vở kịch hài hước dành cho thiếu nhi xoay quanh chuyện Chuột và Mèo, gợi lên nhiều suy nghĩ sâu sắc về con người, về cách đối nhân xử thế ở đời.

Đại diện của Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: Dù khác biệt về ngôn ngữ nhưng nhờ bản phụ đề tiếng Trung nên khán giả đã xem rất chăm chú và hiểu hết nội dung vở kịch. Không ít khán giả đã khóc khi xem những đoạn diễn xúc động của vở Lâu đài cát trên sân khấu. Trong khi đó, vở Đám cưới con gái chuột tạo được sự thích thú cho các khán giả nhí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm