Kiểm tra ATTP, công khai cơ sở vi phạm

24/03/2016 - 22:04
6 đoàn liên ngành sẽ tiến hành thanh, kiểm tra thực hiện an toàn thực phẩm (ATTP) tại 12 tỉnh, thành phố trong 1 tháng. Tất cả các cơ sở vi phạm sẽ đăng tải công khai trên phương tiện truyền thông để người tiêu dùng biết.
Ngày 24/3, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP TƯ vừa thành lập 6 đoàn liên ngành để thanh, kiểm tra ATTP tại 12 tỉnh, thành trong thời gian từ 15/4/2016 đến 15/5/2016. Theo đó, các đoàn sẽ thanh tra tại Hà Nam, Lào Cai, TPHCM, Đồng Nai, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đắk Nông, Cần Thơ, Hậu Giang, Khánh Hòa, Bình Định. 
Người tiêu dùng chọn thực phẩm tại siêu thị
Bên cạnh 6 Đoàn liên ngành TƯ, các Bộ: Y tế, NN&PTNT, Bộ Công Thương giao các đơn vị chức năng thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các tỉnh, thành phố nhằm triển khai hiệu quả Tháng hành động vì ATTP năm 2016. 
Theo ông Phong, đợt thanh kiểm tra này nằm trong hoạt động triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2016, với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Ngoài ra, trong đợt kiểm tra này, những đơn vị nào vi phạm sẽ bị công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với cơ sở, nếu phát hiện đơn vị nào vi phạm ATTP thì xử phạt tại chỗ.
Ông Phong cho biết, lần này Cục sẽ làm quyết liệt hơn. Theo đó, ngoài báo cáo chung sẽ có danh sách các đơn vị vi phạm kèm theo. Trong những ngày tới, Cục sẽ tổ chức họp để phổ biến quy định này đến các địa phương.   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm