Kính áp tròng thông minh của Samsung

08/04/2016 - 00:03
Tiếp nối điện thoại thông minh là kính áp tròng thông minh, Samsung vừa đưa tin về bằng sáng chế sản phẩm mới của mình.
kinh-ap-trong-thong-minh-1.jpg

Tin tức từ blog công nghệ SamMobile ngày 7/4 cho biết, Samsung đã có được bằng sáng chế kính áp tròng tại Hàn Quốc. Kính áp tròng này có thể đưa trực tiếp hình ảnh lên mắt, hơn nữa camera và bộ phận cảm ứng có thể được kiểm soát thông qua việc chớp mắt.

Sáng kiến mới của Samsung có rất nhiều chức năng, được gọi là “kính áp tròng thông minh”. Ăng-ten bên trong sản phẩm có thể xử lý nội dung truyền tải đến các thiết bị bên ngoài như điện thoại di động.

kinh-ap-trong-thong-minh-5.jpg

Samsung hy vọng có thể khiến kính áp tròng thông minh trở thành thiết bị tăng cường thực tế ảo tốt hơn kính Google Glass. Sản phẩm mới này có thể trực tiếp đưa lên mắt các thông tin thực tế tế ảo.

Thông qua kính áp tròng thông minh, người dùng có thể trực tiếp quay phim, chụp ảnh hoặc gửi dữ liệu đến máy điện thoại của người khác. Thông tin trên bằng sáng chế cho thấy, một số linh kiện bên trong kính áp tròng có thể được nhìn thấy, nhưng những linh kiện này đều nằm ở phần rìa của mắt nên không làm ảnh hưởng đến khả năng nhìn thông thường hoặc tiếp nhận hình ảnh.

kinh-ap-trong-thong-minh-4.jpg

Kiểm soát bằng chớp mắt cũng không phải chuyện xa lạ, Google Glass cũng thông qua việc chớp mắt để thực hiện một số chức năng. Tuy nhiên để có thể sử dụng nhiều chức năng và ứng dụng thì vẫn cần đến các thao tác thực hiện trên giao diện điện thoại thông minh.

kinh-ap-trong-thong-minh-2.jpg

Samsung không phải công ty duy nhất quan tâm đến sự phát triển của kính áp tròng thông minh, Google cũng có hai sáng chế về sản phẩm tương tự, có thể tận dụng thiết bị điện tử và cảm biến linh hoạt để nhận biết các thành phần hóa học trong nước mắt, từ đó đưa ra phán đoán về mức độ đường có trong máu người dùng.

Samsung có được bằng sáng chế không đồng nghĩa với việc họ sẽ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm mới này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm