Kinh hoàng học sinh tấn công giáo viên ngay trên bục giảng

27/10/2019 - 10:14
Một đoạn video “bạo lực học đường” được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc ngày 25/10 đã gây xôn xao ngành giáo dục nước này. Điều đáng nói, nạn nhân bị đánh lại là giáo viên dạy học trong trường.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại trường trung học cơ sở thực nghiệm, thuộc huyện Nhân Thọ, thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Công an huyện Nhân Thọ đã đến trường để xác minh sự việc.   

Thầy giáo bị thương trầm trọng sau khi học sinh dùng gạch phang tới tấp vào đầu

 

Một y tá tại Bệnh viện Vận Trường, Nhân Thọ cho biết về tình trạng của vị giáo viên bị học sinh đánh trọng thương: Hiện vị giáo viên này đang phải nằm điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện, vết thương vô cùng nghiêm trọng và vẫn chưa tỉnh lại.    

Theo nội dung đoạn video ghi lại trong 1 phút 47 giây cho thấy, khoảng 12:24 trưa ngày 24/10, một giáo viên nam từ cửa sau vào lớp học, chuẩn bị đặt ô xuống sàn thì có một học sinh nam theo sát phía sau. Nam sinh hai tay cầm một vật thể trông như một viên gạch và dùng sức đập vào đầu giáo viên nam 9 lần từ phía sau, khiến giáo viên ngã xuống đất.

Chứng kiến cảnh tượng, các học sinh khác đã hoảng sợ, và sau một chút do dự, các em chạy lại giúp thầy giáo. Tuy nhiên, vị giáo viên không thể ngồi dậy. Trên tường xuất hiện các vết máu từ đầu người này. Sau đó, nam sinh vẫn muốn lao tới để tiếp tục tấn công dữ dội thầy giáo nhưng đã bị các học sinh khác chặn lại. Một số học sinh lấy điện thoại di động ra và hét lên "Gọi cảnh sát ngay".  

Lớp học nơi xảy ra vụ việc học sinh tấn công thầy giáo

 

Ngày 25/10, phóng viên báo RedStar đã xuống trường tìm hiểu sự việc. Một giáo viên trong trường cho biết, cả nam sinh và giáo viên đều là người của trường. Trước khi xảy ra vụ việc, nam sinh đang đi xe đạp trong trường thì bị đội tuần tra phát hiện và báo cho giáo viên chủ nhiệm. Sau khi bị giáo viên chủ nhiệm giáo huấn, nam sinh này cảm thấy bất mãn liền tìm cách báo thù.   

Cha mẹ của nam sinh này đang kinh doanh ở huyện Nhân Thọ, cũng không thường xuyên quan tâm con cái. Được biết khi bị bắt, nam sinh nói rằng rất ghét giáo viên chủ nhiệm và còn muốn giết chết thầy giáo.   

Về người giáo viên chủ nhiệm bị thương, đồng nghiệp cho biết: "Anh ấy khoảng 30 tuổi, rất tận tâm với nghề, hiện vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Bố anh ấy đã qua đời. Người mẹ đang chăm anh ấy trong viện. Hy vọng anh ấy sẽ sớm bình phục.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm