Lắp hồ bơi nổi trong nhà phố

27/11/2015 - 15:24
Hiện giờ, ngay cả những căn nhà phố bề ngang chỉ 4-5m cũng có thể lắp đặt được những chiếc hồ bơi nhỏ xinh. Dịch vụ tư vấn và thi công hồ bơi nổi sẽ đảm nhiệm công việc này.

Hồ bơi nổi có thể hiểu là những chiếc hồ có kết cấu đơn giản, vật liệu gọn nhẹ - thường là bằng composite hoặc bề mặt bên trong của hồ bơi là lớp PVC pha sợi thủy tinh chống thấm, hệ thống lọc nước không cần ống nên không sợ rò rỉ nước, có thể lắp đặt một cách linh hoạt ở những khu vực có diện tích không lớn. Những chiếc hồ bơi này có thể đặt gọn trong 1 căn phòng trống, hay đặt trên sân thượng với diện tích tối thiểu 15m2, cũng có thể đặt dưới hồ nước, với 1 chiếc cầu xinh xắn nối với bờ…

Ho-boi-noi1.jpg

 Hồ bơi nổi đa dạng về mẫu mã tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Ảnh minh họa.

Khi có nhu cầu và có thể sắp đặt một mặt bằng hợp lý, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ, tốt nhất là những công ty chuyên lắp đặt hồ bơi nổi. Công ty sẽ cử nhân viên khảo sát thực địa, trên cơ sở đó sẽ có những tư vấn về mặt kỹ thuật như loại hồ, kích thước, phụ kiện… Điều quan trọng là nhân viên tư vấn qua tìm hiểu về kết cấu xây dựng công trình sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích để bể bơi không trở thành một “mối nguy” cho sự vững chắc của ngôi nhà. Ví dụ, nếu như kết cấu xây dựng chưa đủ sức chịu lực nén, thì họ có thể tư vấn giải pháp gia cố nền móng, hoặc đề xuất lựa chọn những loại bể bơi có kích thước và trọng lượng nhẹ hơn…

Bạn nên nhớ, mặc dù phần vỏ của bể bơi nổi loại nhẹ nhất chỉ vài trăm cân, nhưng lượng nước chứa trong đó có thể lên đến nhiều tấn (mỗi m3 nước tương đương 1 tấn). Nếu dàn móng nhà không chịu nổi trọng lực này thì căn nhà sẽ bị lún, nghiêng, rất nguy hiểm.

Sau khi khách hàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, được nhân viên tư vấn xác nhận, 2 bên sẽ bàn bạc để thống nhất về vị trí đặt hồ bơi, kích thước (bao gồm chiều ngang, chiều dài, độ sâu), các phụ kiện có thể sử dụng để tạo những tiện ích, hiệu ứng, ví dụ chức năng massage, vật lý trị liệu hay hệ thống tạo dòng chảy ngược (có nhiều loại đạt lưu lượng 35m3/h với tốc độ dòng chảy 20 -35km/h sử dụng cho những hồ có chiều dài hạn chế)… Hồ bơi composite rất đa dạng về mẫu mã. Điều này sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn và có thể đặt ở bất cứ đâu mà mình ưa thích.

Một công việc quan trọng nữa là thỏa thuận về giá cả. Mặc dù giá thi công lắp đặt hồ bơi nổi được tính theo thể tích, song giá cả giữa các cơ sở cung cấp dịch vụ không đồng nhất, nơi đắt nơi rẻ. Theo một số người từng nghiên cứu kỹ về thị trường này, giá thành 1 hồ bơi loại nhỏ nhất (3x5m) là khoảng 150 triệu đồng, hoặc 3x7m có giá khoảng 200 triệu đồng.

Thời gian thi công 1 hồ bơi nổi tối đa 7 ngày. Tuy nhiên, điều cần quan tâm là chế độ hậu mãi, bởi trong quá trình sử dụng hồ bơi có thể phát sinh nhiều sự cố như thấm, rò rỉ nước, bộ lọc nước trục trặc… Vì thế, các điều khoản hậu mãi cần phải được thảo luận và quy định một cách chặt chẽ để ràng buộc trách nhiệm của cơ sở cung cấp dịch vụ. Thông thường, thời hạn bảo hành hồ bơi nổi là 10 năm.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội: Công ty TNHH xây dựng công nghệ bể bơi Việt Nam, số 30B Đoàn Thị Điểm, Q.Đống Đa, ĐT: 04.38335390.

* Tại Quảng Nam: Công ty CP xây dựng và lắp đặt bể bơi Thắng Lợi, số 227A Cửa Đại, TP Hội An, ĐT: 0972.679333.

* Tại TPHCM: Công ty xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp Desjoyaux, số 226 bis, Điện Biên Phủ, phường 7, Q.3, ĐT: 08.39322109.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm