Lấy sợi dây đồng dài 4cm trong thực quản

14/03/2016 - 08:58
Sau bữa cơm bệnh nhân được gia đình đưa đi nhập viện với triệu trứng đau ngực. Các bác sĩ đã phẫu thuật và gắp ra sợi kim loại bằng đồng xoắn 2 vòng, chiều dài khoảng 4cm ra khỏi phế quản.
BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) lấy ra sợi kim loại bằng đồng xoắn 2 vòng, chiều dài khoảng 4cm ra khỏi phế quản bệnh nhân Dương Văn Tán (58 tuổi, xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). 
Bệnh nhân cho biết, trước đó, sau khi ăn cơm tối xong thì cơ thể lên cơn sốt, cảm lạnh nên người thân trong gia đình mua thuốc về uống. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần vẫn không thấy khỏi nên đã nhập viện. Các bác sĩ tiến hành siêu âm, chụp cắt lớp và phát hiện trong phế quản bệnh nhân có dị vật phát quang bằng kim loại nằm ở phía bên phải nên chỉ định phẫu thuật. Kíp mổ đã gắp ra sợi kim loại bằng đồng với chiều dài khoảng 4cm, bị 2 vòng xoắn khoảng 2cm ra khỏi phế quản. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện. 
quang-binh-an-com-nuot-phai-day-dong-dai-4cm-vao-bung.jpg
Chiếc dây đồng trong bụng bệnh nhân Dương Văn Tán sau khi được lấy ra
Trước đó, BV ĐK Xuân Lộc (Đồng Nai), cũng đã phẫu thuật lấy ra chiếc tăm tre nhọn hai đầu trong đại tràng bệnh nhân Vũ Văn Bình (Đồng Nai). Bệnh nhân cho biết, trước đó 3 ngày có uống rượu và ngậm tăm, nhưng chiếc tăm biến mất lúc nào không biết. Đến khi bụng đau dữ dội, gia đình đưa đến BV thì các bác sĩ mới phát hiện ra dị vật trong bụng nên tiến hành điều trị. 



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm