Lo vì con đi tham quan

14/10/2015 - 09:09
Thay vì cấm, tôi cho con cơ hội trải nghiệm nhưng dạy cho con cách tự bảo vệ bản thân.
Cách đây ít năm, ở gần nhà tôi có trường hợp một cháu bé đi tham quan cùng lớp đã bị chết đuối. Vụ việc đã khiến rất nhiều gia đình hoảng hốt, thậm chí có nhà còn tuyên bố từ nay... cấm con không được đi đâu khỏi tầm kiểm soát của bố mẹ.

Hai vợ chồng tôi chỉ có một con. Vì thế, khi nghe con về xin phép đi chơi xa với các bạn chỉ sau 1 tháng nhập học lớp 10, tôi cũng lo lắm. Lo là bởi ở nơi xa ấy có an toàn cho con không? Con cũng mới quen các bạn được ít ngày, liệu đi chơi cùng nhau đã thích hợp chưa?

Tuy nhiên, sau một hồi suy nghĩ, tôi vẫn quyết định cho con đi vì nghĩ rằng, lo cũng chẳng giải quyết được gì vì mình không thể cấm cản con mãi được.
di-tham-quan.jpg

 Tôi cho con cơ hội trải nghiệm nhưng dạy cho con cách tự bảo vệ bản thân. Ảnh minh họa: Internet

Rất may, con đã được tôi trang bị kỹ năng sống từ khi còn rất nhỏ. Vì thế, cháu có thể tự tin xử lý tình huống bất ngờ xảy ra như khi bị lạc thì phải tìm trợ giúp ra sao, khi mình hay bạn bè bị ngã thì phải xử lý thế nào.

Trước chuyến đi lần này, tôi lại cùng con lên mạng tìm hiểu về địa điểm con sắp tới để biết mình cần chuẩn bị những gì. Tôi dặn con, tuyệt đối không được tách đoàn để đi chơi riêng. Nếu cần thì phải nói rõ mình sắp đi đâu, làm gì, bao giờ quay lại để mọi người biết và kịp thời trợ giúp khi không may có tình huống xấu xảy ra.

Thật may là con đã có chuyến đi chơi vui, an toàn. Tôi mừng là mình đã tìm ra cách lựa chọn đúng. Thay vì cấm, tôi cho con cơ hội trải nghiệm nhưng dạy cho con cách tự bảo vệ bản thân. Tôi cho rằng, đó mới là cách giúp con đúng đắn nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm