Lợi ích bất ngờ của dưa chuột

25/02/2016 - 11:36
Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, cũng là loại rau được trồng nhiều nhất thế giới.
dua_chuot.jpg


Không phải ai cũng biết đến 7 công dụng sau đây của dưa chuột.

Có lợi cho các mô khớp và cơ bắp. Dưa chuột là nguồn dồi dào của chất silic, chất này có tác dụng tăng cường các mô liên kết xương khớp. Trên thực tế, dưa chuột có tác dụng giảm đau cho người mắc các bệnh về khớp.

Hỗ trợ quá trình giảm cân. Do dưa chuột có hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, nó được coi là thực phẩm lý tưởng cho người muốn giảm cân. Hàm lượng nước và chất xơ cao trong dưa chuột giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, tăng cường chức năng tiêu hóa. Ăn dưa chuột hằng ngày còn là một phương pháp trị liệu hiệu quả cho những người mắc bệnh táo bón mãn tính.

Giúp giảm đau đầu chóng mặt. Ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm sự khó chịu và chóng mặt khi thức giấc vì dưa chuột có chứa Vitamin B và các chất điện giải khác giúp bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

dua_chuot_1.jpg

Chống ung thư. Một nghiên cứu của Hàn Quốc về chế độ ăn của bệnh nhân bị ung thư vú chỉ ra rằng ăn nhiều rau quả bao gồm dưa chuột sẽ giúp kiểm soát các tế bào ung thư tốt hơn. Một nghiên cứu khác của Hy Lạp cũng cho thấy, những phụ nữ mắc ung thư vú ăn ít dưa chuột hơn những người không bị bệnh.

Chăm sóc da và tóc. Từ xưa đến nay, dưa chuột vẫn luôn được phái đẹp sử dụng như một loại mặt nạ thần dược. Nó được sử dụng để đắp lên các phần da bị kích ứng hoặc cháy nắng, và có công dụng như lô hội. Đắp một lát dưa chuột mỏng lên vùng da mắt, với đặc tính chống viêm của mình, nó sẽ giúp làm giảm bọng mắt. Bên cạnh đó, chất silic và lưu huỳnh có trong dưa chuột sẽ giúp kích thích tóc tăng trưởng.

Hạn chế triệu chứng cao huyết áp. Dưa chuột là một thực phẩm rất tốt cho huyết áp. Với hàm lượng nước cao, nó có khả năng hạ huyết áp. Vì vậy một vài lát dưa chuột hay một cốc nước ép dưa chuột mỗi ngày sẽ là một liệu pháp tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Chữa hôi miệng. Cắt lấy một lát dưa chuột mỏng, đặt nó vào bên trong vòm miệng, ngậm khoảng 30 giây, các chất thảo mộc có trong dưa chuột sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây ra hơi thở khó chịu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm