Lời khuyên cho những trái tim tan vỡ vì bị từ chối

15/04/2016 - 18:53
Cảm giác khi bị từ chối tình cảm quả thực rất tồi tệ. Vậy nhưng dù có tồi tệ đến mấy thì nó cũng không có nghĩa là bạn không thể vượt qua.
loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo.jpg

Tất nhiên sau khi bị từ chối, bạn sẽ cảm thấy thực sự bối rối và ngượng ngùng, đặc biệt là các bạn nữ. Thế nhưng bạn nên hiểu rằng, chúng ta đều đã là người lớn và việc nảy sinh tình cảm là chuyện hết sức bình thường giữa những người khác giới. Vì vậy, bạn nên xóa ngay các cảm xúc đó đi và coi như chưa có gì xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy bớt khó xử hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên có những hành động kỳ lạ và đổi khác đối với người từ chối tình cảm cảu bạn, ví dụ như đừng nhìn họ với thái độ khó chịu, cũng đừng cố gắng tiếp cận họ thêm một lần nữa. Điều duy nhất bạn cần và nên làm là coi như chưa xảy ra chuyện gì. Tất nhiên, nói luôn dễ hơn làm, vậy nhưng đây là một lời khuyên hữu ích cho bạn.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-1.jpg

Đừng chỉ nghĩ về cá nhân của bạn! Đương nhiên sau khi bị từ chối sẽ chẳng có ai có thể nghĩ được gì ngoài việc ôm lấy tâm trạng buồn rầu và ủ rũ. Vậy nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi nếu có một người, không thuộc tuýp người mà bạn thích đến ngỏ lời với bạn, bạn sẽ làm gì hay chưa? Chắc chắn bạn cũng sẽ làm giống như người kia đã làm với bạn. Vì vậy chẳng có lý do gì để tức giận hay hờn dỗi ở đây cả. Bạn cần phải biết suy nghĩ trên cả quan điểm của người khác bởi lẽ nó không chỉ giúp bạn khai thông tâm trí mà còn cải thiện tâm trạng của bạn.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-2.jpg

Trong thời điểm buồn bã và thất vọng này, tự động viên bản thân là điều mà bạn nên thực hiện. Người đó chưa chắc đã là một nửa phù hợp với bạn. Người đó cũng chưa chắc là người mà bạn yêu nhất. Bị từ chối đôi khi không phải là chuyện không vui. Có khi nó sẽ mở ra cho bạn một con đường mới để tìm được người tốt hơn, người phù hợp với bạn hơn. Và có lẽ về sau khi nhìn lại bạn sẽ cảm tháy thật ngốc ngếch khi phí hoài quá nhiều thời gian để buồn rầu.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-3.jpg

Đừng coi họ như tất cả cuộc sống của bạn! Đơn giản là bạn không nên quan tâm đến bất kỳ ai nhiều đến độ nó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Đừng giữ khư khư suy nghĩ rằng họ là người hoàn hảo nhất vì trong cuộc sống không có ai là hoàn hảo cả.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-4.jpg

Đừng coi chuyện bị từ chối như là một cú đòn giáng quá lớn vào cuộc đời của bạn. Bởi lẽ nó không có gì là to tát cả vì trong cuộc sống. Tương lai, có thể bạn sẽ tìm được người tốt hơn nhiều và bạn sẽ còn phải đối mặt với những thất bại kinh khủng hơn thất bại tình cảm này rất nhiều.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-5.jpg

Hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian! Tốt nhất, nếu có thể bạn nên ngắt mọi liên lạc trong một khoảng thời gian ngắn để thực sự được tĩnh tâm và suy nghĩ lại. Hãy dành thời gian để xóa hết những cảm giác tiêu cực sau khi bị từ chối và sau đó tiếp tục trở lại cuộc sống bình thường.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-6.jpg

Cách giải quyết một thất bại tình cảm nhanh chóng nhất chính là bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới. Bạn có thể trò chuyện với một ai đó, không nhất thiết phải là người thích bạn hay bạn thích, chỉ đơn giản là người bạn có thể chia sẻ. Điều đó sẽ phần nào giúp bạn vơi đi nỗi buồn.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-7.jpg

Hãy suy nghĩ tích cực! Sau khi bị từ chối chắc chắn trong suy nghĩ của mỗi người sẽ luôn bị bủa vây bởi những câu hỏi kiểu như “tại sao điều này luôn xảy đến với mình?”, “tại sao cậu ấy không đồng ý?” , “Mình thật vô dụng.”. Để đánh bay tất cả các suy nghĩ tiêu cực này, không có cách nào khác là bạn phải nghĩ đến những điều tích cực. Nói một cách khác là bạn cần phải biết cách kiểm soát suy nghĩ của bản thân, đừng để tâm trạng “tuột dốc không phanh” vì những điều không đáng.

loi-khuyen-cho-trai-tim-tan-vo-8.jpg

Nếu mỗi lần nhìn thấy họ, bạn lại cảm thấy thật áp lực và vết thương lòng lại tấy lên, thì tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc với họ, tránh xa họ càng xa càng tốt. Đừng xuất hiện gần họ và cũng đừng để họ đến gần bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm