Luôn làm cả thế giới bất ngờ

02/11/2015 - 14:50
Với nỗ lực không ngừng trong ngành công nghiệp âm nhạc suốt hơn một phần tư thế kỷ, Madonna được công chúng ghi nhận là “một trong những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất mọi thời đại” và được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc pop”.

Madonna Louise Ciccone được biết đến với nghệ danh Madonna cùng các biệt danh “Cô gái vật chất” (Material Girl) hay “Madge” (sinh ngày 16/8/1958) là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và doanh nhân người Mỹ. Năm 2000, sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận Madonna là “nữ ca sĩ thành công nhất mọi thời đại” với tổng album đã bán ra khắp thế giới là 211,5 triệu, đưa cô lên vị trí nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới. Hiệp hội công nghiệp thu âm Hoa Kỳ (RIAA) đã xếp Madonna là “nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa hát nhất thế kỷ XX”. Năm 2006, tạp chí Forbes đánh giá tài sản của Madonna khoảng 350- 400 triệu đô la Mỹ và xếp cô là nữ danh ca giàu nhất thế giới.

Madonna-Louise-Ciccone1.jpg

Madonna là một người phụ nữ nghị lực chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình 

  1. Nghị lực sống mạnh mẽ

“Đừng bao giờ bỏ quên giấc mơ của bạn”

Cuộc đời Madonna trước khi là một nữ ca sĩ với thành công rực rỡ là hành trình của một người phụ nữ nghị lực không bao giờ bỏ quên giấc mơ của mình. Cô bé Madonna là con gái thứ ba trong gia đình có 6 người con. Năm Madonna 5 tuổi, mẹ cô qua đời vì bệnh ung thư vú ở tuổi 30. Sự ra đi của người mẹ đã tạo nên những chấn động lớn trong cuộc sống của cô bé và biến những ngày tháng tuổi thơ của Madonna trong cô đơn và nổi loạn vì không chấp nhận việc cha mình đi bước nữa với người quản gia. Sau này, Madonna viết về tuổi thơ của mình rằng cái chết trẻ của mẹ đã tác động sâu sắc đến cuộc đời cô. Và rằng, nếu mẹ còn sống thì chưa chắc cô đã có nghị lực và tính cách mạnh mẽ như bây giờ để phát triển sự nghiệp của mình. Năm 19 tuổi, khi đang nhận học bổng về khiêu vũ của đại học Michigan, Madonna quyết định thay đổi cuộc đời bằng cách bỏ học lên NewYork, tìm kiếm giấc mơ. “Khi tôi tới NewYork, đó là lần đầu tiên tôi được đi máy bay, lần đầu tiên tôi gọi một chiếc taxi, lần đầu tiên với tất cả mọi thứ. Và trong ví tôi chỉ vỏn vẹn 35 đô la. Không nghề nghiệp, không bạn bè, không nhà cửa. Đó là việc dũng cảm nhất mà tôi từng làm trong đời”. Đến New York chỉ với 35 đô la, Madonna đã trải qua khó khăn chồng chất vì cuộc sống thiếu thốn. Cô làm tất cả mọi việc để kiếm tiền từ bán bánh cho đến người mẫu khoả thân. Nhưng Madonna chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, cô tiếp tục học khiêu vũ, yêu một thành viên ban nhạc, sáng tác những bài hát và gửi tác phẩm của mình đến Warner Bros Records và bắt đầu sự nghiệp của một trong những nữ ca sĩ thành công nhất thế kỷ XX.

  1. Không ngừng sáng tạo bản thân

“Không ai biết phải làm thế nào với ngành công nghiệp giải trí này như Madonna” – Cher

Với rất nhiều thế hệ nghệ sỹ và người hâm mộ, Madonna thực sự là một huyền thoại. Nữ ca sĩ Cher khẳng định rằng không ai biết rõ hơn cách phát triển sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp giải trí như Madonna. Susan Sarandon khẳng định “Lịch sử âm nhạc có thể chia ra hai giai đoạn, trước và sau khi có Madonna”. Miley Cyrus thì nói “Madonna luôn phát minh chính bản thân mình. Và tôi học theo cô ấy”. Madonna lấy chính hình ảnh của mình để sáng tạo. Mỗi lần Madonna xuất hiện trên sân khấu là mỗi lần người xem bị mê hoặc bởi phong cách không ngừng sáng tạo và thay đổi của cô. Madonna bộc lộ bản thân qua việc chuyển từ tính cách này sang tính cách khác không biết mệt mỏi, lúc là một cô gái ngây thơ, trong trắng, lúc thành một phụ nữ cứng cỏi, sắc sảo, đôi lúc lại ủ dột và hoàn toàn uỷ mị và không ít lần là một người đàn bà với dục vọng mãnh liệt. Hình ảnh của Madonna có thể thay đổi liên tục ngay trong một buổi biểu diễn. Madonna đã từng lập kỷ lục trong buổi biểu diễn của mình với 85 lần thay trang phục, 39 chiếc mũ, 45 đôi giày và 56 đôi bông tai.

Madonna-Louise-Ciccone.jpeg

 Madonna thời còn trẻ

  1. Và làm mẹ

“Kể từ khi làm mẹ, tôi luôn thấy thiếu thời gian cho chính mình. Tôi thậm chí không muốn lãng phí thời gian bên các con để tô một cặp môi hoàn hảo

Một trong những giai đoạn êm dịu lạ kỳ trong cuộc sống của Madonna là khi cô làm mẹ. Năm 2003, khi làm mẹ, Madonna bắt đầu viết sách cho trẻ em. Cuốn sách “The English Rose” (Những bông hồng nước Anh) Madonna viết cho các con mình đã được xếp hạng nhất của NewYork Time Best Seller và xuất bản tại hơn 100 nước trên thế giới. Điều lạ lùng là Madonna tỏ ra là một bà mẹ nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con cái với những quy tắc nghiêm ngặt. Các con cô bị cấm xem ti vi, phải theo chế độ dinh dưỡng do mẹ đề ra. Madonna ở bên con mình hầu hết thời gian rảnh rỗi trong ngày để vui đùa, đọc sách và làm bài tập về nhà cùng các con. Khi hình ảnh làm mẹ của Madonna được chụp lại, tạp chí Intouch đã nhận xét “Madonna là người phụ nữ nỗ lực thay đổi và làm mới bản thân mình tốt nhất. Cô đã vào vị trí của một người mẹ hiền, tận tâm vì con cái và gia đình. Nhìn cô ấy không ai nghĩ, cô ấy là cô gái vật chất của thập niên 80, 90 và từng là nỗi kinh hoàng của không ít bà mẹ trên thế giới vì sự nổi loạn trong âm nhạc của cô đã ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ. Madonna vẫn thế, cô ấy vẫn luôn làm cả thế giới bất ngờ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm